น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ line_share น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ

น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ


ในปัจจุบันการเล่นกีฬา นอกจากจะได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดีแล้ว ความเท่ ความ Smart  ในการออกกำลังกาย ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญสมัยนี้ ใคร ๆ ก็ต้องเล่น กีฬาเท่ ๆ

 

จริงๆแล้ว คำว่า กีฬาเท่ ๆ ไม่ได้มีคำนิยามแบบตายตัวหรอก ว่ามันคือกีฬาอะไร ชนิดไหน หรือประเภทใด เพราะจริง ๆ แล้ว ทุก ๆ กีฬานั้นล้วนมีความเท่ และเสน่ห์เฉพาะตัวของกีฬานั้น ๆ กันอยู่แล้ว

 

แต่ถ้าจะให้พูดถึงความเป็นจริง กับกีฬาที่ใครต่อใครมองแล้ว ยังไงก็รู้สึกว่าเท่ ก็คงจะหนีไม่พ้น กีฬาที่เป็นกีฬาประเภท กีฬาเอ็กซ์ตรีม ( Extreme ) หรือที่เรียกกันว่า กีฬาผาดโผน กีฬาท้าความตาย ซึ่งกีฬาประเภทนี้ ก็ได้แก่ กีฬาที่เกี่ยวการใช้สเก็ต สเก็ตบอร์ด, สเก็ตลองบอร์ด,  เซิร์ฟสเก็ตบอร์ด การปั่นจักรยาน BMX, เซิร์ฟบอร์ดที่เล่นโต้คลื่น, ปืนเขา, ไต่หน้าผา, ฟรี รันนิ่ง และอีกหลายๆอย่าง สาเหตุที่เขาเรียกกีฬาเหล่านี้ว่า กีฬาผาดโผน หรือ กีฬาท้าความตาย ที่จริงๆแล้ว ฟังดูน่ากลัว ก็เพราะว่า กีฬาเหล่านี้ เป็นกีฬาที่ค่อนข้าง หนักหน่วงในการเล่น ซึ่งต้องมีทั้งสภาพร่างกายที่พร้อม แข็งแรง แข็งแกร่ง อยู่ในระดับหนึ่ง ต้องมีการเตรียมร่างกายให้พร้อมอยู่สม่ำเสมอ การดูแลสุขภาพต้องดีพอสมควร ถึงจะสามารถเล่น กีฬาเอ็กซ์ตรีมได้ และที่สำคัญมากที่สุด การเตรียมความพร้อมทางด้าน ภาพจิตใจ ถือเป็นอันดับแรกเลยในการเตรียมตัว ต่อให้คุณจะมี สภาพร่างกายที่พร้อม ฟิตแค่ไหน แต่ถ้าใจคุณยังไม่ถึง ใจคุณยังไม่ได้ ยังไงแล้ว คุณก็ไม่สามารถมาเล่น กีฬาท้าความตาย แบบเท่ๆ นี้ได้

 

กีฬาก็เสี่ยง เล่นก็น่ากลัว มันเท่ตรงไหน

อย่างที่บอกแหละ ไอคำนิยามว่า เท่ มันไม่ได้ถูกกำหนดมาใช้กับแค่กีฬาประเภทนี้เท่านั้น แต่ด้วยคำว่า สมัยนิยม และรสนิยม กลุ่มคนที่มักจะเล่นกีฬาแบบนี้ ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น พอเป็นวัยรุ่นเล่น กีฬาประเภทนี้ มันก็เกิดเป็นกระแส พอมันเป็นกระแส มันก็เกิดความนิยม เกิดความเท่ตามมา

 

เล่นกีฬาชนิดนี้ เสียเหงื่อเยอะขนาดไหน

แน่นอนอยู่แล้ว ว่ากีฬาประเภทนี้ ต้องอาศัยศักยภาพ ความแข็งแรงของร่างกายของผู้เล่นมาก เนื่องจากกีฬาประเภทนี้ ต้องใช้แรงในการเล่นสูง การเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมแต่ละครั้ง นอกจากใช้ใจ ก็ใช้แรงนี่แหละ  จึงทำให้มีการเสียเหงื่อ เยอะอยู่พอสมควร ละเมื่อคนเราเสียเหงื่อมากๆ อะไรคือสิ่งที่เราต้องการกันละ คำตอบนี้ใครๆ ก็พอจะทราบกันอยู่แล้ว นั่นก็คือ น้ำ ที่ช่วยบรรเทาทุกสิ่ง

 

ทำไมต้องดื่มน้ำอัลคาไลน์

ดื่มน้ำเปล่าปกติๆ ธรรมดาไม่ได้หรอ ถ้าถามแบบนี้ ก็คงต้องตอบว่า ดื่มได้ ทำไมจะไม่ได้ละ แต่ถ้าคุณคิดว่า การดื่มน้ำสักหนึ่งครั้ง แล้วถ้ายิ่งเป็นการดื่มน้ำจากการออกกำลังกาย ด้วยกีฬาสุดเท่ อย่าง กีฬาเอ็กซ์ตรีม แล้วด้วยเนี่ย คุณต้องการที่จะได้รับประโยชน์จากกการดื่มน้ำ นอกจากที่แค่ดื่มน้ำ เพื่อให้ดับกระหาย คุณน่าจะลองเลือกดื่มน้ำที่มีประโยชน์ต่อตัวคุณเอง อย่างน้ำอัลคาไลน์

 

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยอะไรบ้าง

1. น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเมื่อยล้า ออกกำลังกาย ยังไงก็ต้องเมื่อยล้า ถ้าไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย การออกกำลังกายกคงไม่ช่วยอะไร จริงไหม เพราะฉะนั้น หาดได้ดื่มน้ำเย็นๆ สดชื่น แล้วสามารถช่วยลดความเมื่อยล้าได้ละ ยังไงก็คือ เดอะเบส

2. น้ำอัลคาไลน์ ช่วยควบคุมอารมณ์ ในขณะที่ออกกำลังกายอยู่ แล้วรู้สึกเครียด เรื่องในหัวของคุณคิดถึงแต่เรื่องอื่น ฟุ้งซ่านไปหมด การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ก็สามารถช่วยปรับอารมณ์ ควบคุมอารมณ์ ให้คุณ เอนจอยกับกีฬาเท่ๆ ที่คุณเล่นอยู่ได้

3. น้ำดื่มอัลคาไลน์ สามารถควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย คุณสมบัติของน้ำอัลคาไลน์นี้  จะช่วยให้ร่างกายได้ปล่อยความร้อนออกจากร่างกายได้ ทำให้คุณสามารถควบคุมอุณหภูมิของร่างกายได้

4. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ผิวสุขภาพดี ไหนๆ คุณก็เลือกเล่นกีฬา เท่ๆ คลูๆ ที่ทำให้ลุคของคุณดูเท่แล้ว ถ้าดื่มน้ำที่ช่วยทำให้ผิวของคุณมีสุขภสพที่ดี เพิ่มขึ้นด้วย มันคงจะดีไม่น้อยเลยว่าไหม แล้วเรื่องผิวสุขภาพดีเนี่ย ใครจะไม่ชอบ ใครจะไม่อยากมี ดังนั้น การเลือกดื่มน้ำอัลคาไลน์ ก็จะทำให้คุณ ผิวสวย ลุคเท่ ไปพร้อมๆ กัน บอกเลยว่า ปังมาก

5. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยล้างสารพิษ การดื่มน้ำ อัลคาไลน์ จะช่วยในการล้างสารพิษ กำจัดของเสียที่อยู่ในร่างกายได้ พูดง่ายๆ ก็แอบคล้ายๆ เหมือนๆ การททำดีท็อกซ์อยู่เหมือนกัน ในร่างกายของคนเรา มักจะมีของเสีย ที่ร่างกายไม่ต้องการ หากคุณได้ดื่มน้ำ พร้อมกับได้กำจัดของเสียเหล่านี้ ทิ้งไปด้วย มันก็คงจะเป็นสิ่งดีๆ ประโยชน์ดีๆ ที่คุณควรทำ ร่างกายของคุณ จะได้มีแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เอาไว้ใช้งาน

 

นอกจากนี้ ที่กีฬาชนิดนี้ได้รับ ความนิยมในปัจจุบันก็คือ  แฟชั่น การแต่งตัวของคนที่เล่น ซึ่งแต่ละคนบอกเลยว่าไม่ธรรมดา แต่ละคน จะมีแนวทาง สไตล์ที่ชอบเป็นของตัวเอง บางคนชอบแนวนี้สไตล์นี้ ก็ต้องแต่งมาให้เห็น ๆ กัน แล้วในสังคมของกลุ่มคนที่เล่นกีฬาชนิดนี้ พอเห็นคนที่ชอบสไตล์การแต่งตัวเหมือนกัน ก็จะเกิดการพูดคุย สอบถาม ทำความรู้จัก สร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ได้เป็นเพื่อน บางคนถึงกับได้เป็นแฟน ฮ่า ๆ หรืออาจะได้ถึงกับที่ได้ร่วมธุรกิจกันเลยก็มี  มันจึงเป็นอีก หนึ่งสิ่ง ที่ทำให้กีฬาชนิดนี้นั้น มีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำหลังตื่นนอน เพื่อสุขภาพที่ดี

น้ำ กับ ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ