4444mineral
Share: facebook_share 4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share 4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share 4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share 4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

4 แร่ธาตุจำเป็นที่พบได้ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่ผ่าน กระบวนการ “อิเล็กโทรลิซิส” ซึ่งจะทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ มีประจุลบ และมีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง 4 ชนิด ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และ โพแทสเซียม โดยแร่ธาตุแต่ละชนิด จะให้ประโยชน์ แก่ร่างกาย ดังนี้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับ แคลเซียม (Ca)

เป็นแร่ธาตุที่มี ความเกี่ยวข้องกับ กระดูก และฟัน แร่ธาตุนี้ จึงมีจำเป็น อย่างมาก ต่อทุกคน ตั้งแต่ วัยเด็กจนถึงวัยสูงอายุ โดยปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน สำหรับผู้ใหญ่ คือ 1,200 มิลลิกรัม  และสำหรับผู้สูงอายุ วันละ 1,500 มิลลิกรัม

การได้รับ แคลเซียม ในปริมาณที่พอเหมาะนั้น  จะช่วย สร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก ฟัน และกล้ามเนื้อได้ และยังช่วย ป้องกันการเกิด โรคกระดูกอ่อนในเด็ก ป้องกันการเกิด โรคข้อเสื่อม และกระดุกพรุน ในผู้สูงอายุได้  นอกจากนี้ แคลเซียม ยังมีความสำคัญต่อ การควบคุม จังหวะการเต้น ของหัวใจ การทำงานของ เส้นประสาท การหดตัวทำงาน ของกล้ามเนื้อ และการแข็งตัวของเลือดได้

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับ แมกนีเซียม (Mg)

เป็นแร่ธาตุที่มี ความสำคัญ ต่อการทำงานของ กล้ามเนื้อ และ เส้นประสาท โดยปริมาณแมกนีเซียม ที่พอเหมาะ อยู่ที่ประมาณ 300 - 800 มิลลิกรัมต่อวัน ก็เพียงพอต่อ ความต้องการของร่างกาย ซึ่งประโยชน์ของ แมกนีเซียม จะช่วยเผาผลาญ ไขมัน และเปลี่ยนเป็นพลังงาน ช่วยควบคุม ระดับ คอเลสตอลรอลได้

นอกจากนี้ แมกนีเซียม ยังทำงานร่วมกับ แคลเซียมได้ดี ที่จะช่วยทำให้ สุขภาพฟัน แข็งแรง ป้องกัน โรคกระดูกพรุน รวมไปถึงช่วยบรรเทาอาการ ปวดหัวไมเกรนได้ และสำหรับหญิงตั้งครรภ์ จะช่วยป้องกัน การคลอดบุตร ก่อนกำหนด ได้อีกด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับ โซเดียม (Na)

เป็นแร่ธาตุ ที่มีความสำคัญ ต่อการควบคุบ สมดุลน้ำ และ ของเหลวในร่างกาย จึงสามารถ ควบคุม ระบบโลหิต ตลอดจน การดูดซึมสารอาหาร และเกลือแร่ในไต และลำไส้เล็ก โดยทั่วไปแล้ว เราสามารถ บริโภคโซเดียม สูงสุด โดยไม่เป็นอันตรายต่อ ร่างกาย อยู่ที่ 2,300 มิลลิกรัมต่อวัน การได้รับ ปริมาณโซเดียม ในปริมาณนี้ จะช่วยให้ร่างกายมี ระบบการเผาผลาญที่ดี ช่วยปรับสมดุล กรดยูริค ที่เป็นส่วนประกอบ ของปัสสาวะ และช่วยรักษาสมดุลของ ความเป็นกรด ด่างในร่างกาย โดยเฉพาะการควบคุม กรดด่าง ๆ ในเลือดให้อยู่ในระดับคงที่

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับ โพแทสเซียม (K)

เป็นแร่ธาตุ คู่หูของ โซเดียม เพราะ ถูกค้นพบพร้อม ๆ กัน และยังทำงานร่วมกัน ในด้านการควบคุม สมดุลของน้ำในร่างกาย และช่วยทำให้ หัวใจเต้นเป็นปกติ โดยปริมาณ โพแทสเซียม ที่ควรได้รับต่อวัน  ตั้งแต่ 1,600 – 2,000  มิลลิกรัม ก็ถือว่าเพียงพอ นอกจากนี้ โพแทสเซียม ยังช่วยปรับ ความดันโลหิต ให้เหมาะสมกับ ผู้ที่มีความดัน โลหิตสูง จึงช่วยลด ความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด เช่น  โรคหัวใจ เต้นผิดจังหวะ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และ โรคหลอดเลือดสมอง อีกด้วย

 

ดังนั้น การดื่มน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง  จะทำให้ได้รับ แร่ธาตุที่มีความเป็นด่างทั้ง 4 แร่ธาตุ   ซึ่งความจำเป็นต่อ ร่างกาย เพื่อให้ระบบ ในร่างกาย มีการทำงานที่ดี ระบบเผาผลาญ ในร่างกายดีขึ้น ช่วยรักษา สมดุลของน้ำ ของเหลว ในร่างกาย และความเป็นกรด ด่าง แถมยังช่วยป้องกัน โรคร้ายต่าง ๆ ได้ดี ทั้งโรค ที่เกี่ยวกับ กระดูก ไต หัวใจ และ หลอดเลือด

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ

ปรับสมดุลของร่างกาย ด้วย น้ำดื่ม อัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ