7drinkless
Share: facebook_share 7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำ น้อย line_share 7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำ น้อย twitter_share 7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำ น้อย messenger_share 7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำ น้อย

7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำ น้อย


น้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญในร่างกาย ที่แต่ละวันจะมีการใช้งาน และขับถ่ายออกเสมอ เราจึงควร ดื่มน้ำ ให้ได้อย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน เพราะหาก ดื่มน้ำ น้อย จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรค ดังต่อไปนี้ได้

 

1. สมองเสื่อม

เมื่อร่างกายของเราขาดน้ำ ปริมาณของน้ำในร่างกายไม่เพียงพอในการเป็นส่วนหนึ่งของเลือดที่สูบฉีดไปทั่วร่างกาย เมื่อเลือดมีความข้นหนืดมากขึ้น ทำให้หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงที่สมองได้เพียงพอ จึงเป็นสาเหตุของอาการสมองเสื่อมได้นั่นเอง

 

2. ริดสีดวงทวาร                                            

แน่นอนถ้าหากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลไปถึงระบบย่อยในกระเพาะอาหารที่ยากลำบากมากขึ้น และลำไส้ที่แห้ง อาจทำให้เราไม่สามารถขับอุจจาระออกมาได้ เมื่อของเสียสะสมอยู่ในลำไส้ ลำไส้ก็จะดูดซึมของเสียนั้นกลับเข้าร่างกายไปอีก ยิ่งทำให้เลือดมีของเสีย และข้นหนืดกว่าเดิม อุจจาระก็แข็งแห้งกว่าเดิม จนเกิดเป็นอาการท้องผูก และท้ายที่สุดลงเอยด้วยโรคริดสีดวงทวารนั่นเอง

 

3. ปวดข้อ

เชื่อหรือไม่ว่ากระดูกอ่อนในหลาย ๆ ส่วนของ มีส่วนประกอบเป็นน้ำมากถึง 80% ดังนั้น หากข้อต่อ หรือหมอนรองกระดูกแห้ง ไม่ชุ่มชื้นเพียงพอ อาจทำให้ข้อต่อต่าง ๆ ดูดซับแรงกระแทกได้ไม่ดีพอ จนเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย

 

4. ทางเดินปัสสาวะอักเสบ / กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

หากคุณมีอาการปวดปัสสาวะ แต่ไม่มีปัสสาวะไหลออกมา หรือไหลออกเพียงหยดสองหยด คุณอาจกำลังเป็นโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ หรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบ อันเนื่องมาจากการ ดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ การติดเชื้อ และการกลั้นปัสสาวะนาน ๆ

 

5. นิ่วในไต

นิ่ว คือ ของแข็ง ที่เกิดจากการตกตะกอนของแร่ธาตุต่าง ๆ ที่รวมตัวกันเป็นก้อน มีชนิด และขนาดที่แตกต่างกันไป ซึ่งหากเรา ดื่มน้ำ น้อย จะทำให้แร่ธาตุตกตะกอนเหลืออยู่ในไต และรวมกลุ่มก้อนจนกลางเป็นนิ่วได้

 

6. อ้วน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหากคุณ ดื่มน้ำ น้อย เป็นสาเหตุที่อาจนำไปสู่โรคอ้วนได้ เพราะหากคุณ ดื่มน้ำ อย่างเพียงพอในตอนเช้า ระหว่างมื้อกลางวัน และตอนเย็น หรืออาจ ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนทานอาหาร คุณจะพบว่าคุณอิ่มง่ายอิ่มเร็วกว่าการทานอาหารโดยไม่ ดื่มน้ำ เลย แล้วทำให้คุหิวอยู่เรื่อย ๆ คุณอาจทานเพลินจนน้ำหนักขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วย

 

7. ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ

หากคุณพบว่าคุณมีประจำเดือนที่ไม่สม่ำเสมอ ขาด ๆ หาย ๆ มีน้ำเกินไป มีสีเข้มเกินไป มาเป็นลิ่มเลือด หรือแม้กระทั่งปวดท้องประจำเดือนมาก สาเหตุสำคัญที่คุณอาจละเลยอาจมาจากการ ดื่มน้ำ น้อยก็เป็นได้ เพราะเมื่อน้ำในร่างกายมีปริมาณไม่เพียงพอ ร่างกายจึงไม่สามารถนำน้ำไปสร้างเป็นประจำเดือนได้นั่นเอง

 

     การ ดื่มน้ำ น้อย ส่งผลเสียถึงร่างกายได้มากมายขนาดนี้ รวมถึงยังส่งผลเสียด้านผิวพรรณทำให้หย่อยคล้อย หมองคล้ำ ผิวแห้ง ตาแห้ง และดูแก่กว่าวัยอีกนะ สาว ๆ ได้ยินแล้วคงต้อง ดื่มน้ำ ให้มากขึ้นแล้ว

 

ดูแลร่างกายด้วยการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

     น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) น้ำดื่มสะอาดที่มีคุณภาพ มีแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย มีค่า pH 8.5 ช่วยลดความเป็นกรดในร่างกาย ช่วยให้เกิดความสมดุลต่อร่างกาย ส่งผลให้ ร่างกาย แข็งแรง และได้รับความสดชื่น มีประโยชน์ ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังเป็นน้ำที่มากจากธรรมชาติ แถมด้วย มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ สามารถ ดื่มได้ ทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เช่นกัน คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม นั้น การ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )  ควรเริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ตั้งแต่อายุประมาณ 5 – 12 ปี และ ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5 - 9 และใน ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ก็ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5 - 9 เช่นกัน และ หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ จึงค่อยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า 9 pH เป็นประจำได้ ทั้งนี้เพื่อ เป็นการให้ ร่างกาย ของเรานั้น รับการ ปรับตัวก่อน การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง จะไป ช่วยปรับสมดุลกรดเกิน ใน ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี แถมยังไป ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย อีกด้วยนะ ( Anti - Oxidant and Anti - Aging ) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีรสชาติ ดี ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น นะจ้ะจะบอกให้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คนเราต้อง ดื่มน้ำ วันละ 8 แก้ว จริงไหม

ทำไมเราต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water


Tag :


บทความที่แนะนำ