น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มีค่า ph ประมาณ 8.5 เป็นน้ำที่สามารถทำให้ร่างกายดูดซับเร็วกว่าน้ำปกติ หรือ น้ำเปล่า ทำให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุจากน้ำได้เร็วกว่าปกติ แล้วช่วยให้ สมองทำงานดีขึ้น ไหมมาติตามกัน

 

การดื่มน้ำของคนเรา บ่างคนกังวลว่าต้องดื่มน้ำใดน้ำหนึ่ง ซึ่งไม่มีความจำเป็น เราสามารถดื่ม น้ำ ได้หมดไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ น้ำสะอาด น้ำเปล่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ก็ช่วยให้เราได้รับความชุ่มชื้นหมด น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ก็เป็นน้ำที่ดี เพราะมีอนุภาคที่เล็กทำให้ร่างกายดูดซึมไปได้รวดเร็วกว่าน้ำอื่นๆ อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) มีความเป็นด่างมากกว่าปกติด้วย และที่สำคัญควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 - 10 แก้วต่อวัน

การดื่มน้ำ ( water drink ) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น สามารถช่วยในการขับของเสียออกจากไต ช่วยให้ผิวพรรณเปร่งปรั่ง ผ่องใส มีน้ำมีนวล ยิ่งไปกว่านั้น ดื่มน้ำ ยังช่วยควบคุมความอ้วนได้ด้วย การ ดื่มน้ำ ส่งผลต่อการทำงานของสมองดีขึ้น ซึ่งมีทำหน้าในการควบคุม การทำงานของร่างกายทั้งหมด ดังนั้น เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ทุกคนควรหันมา ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวัน ควรใส่ใจกับการดื่มน้ำมากขึ้น

น้ำ ที่เราควรดื่ม ถึงแม้จะบอกข้างต้นว่าเป็น น้ำ แบบไหนก็ได้ แต่ต้องเน้นย้ำอีกครั้งว่า อย่างน้อยต้องเป็น น้ำสะอาด ที่ไม่ใช่ ดื่มน้ำอัดลม เหล้า เบียร์ ซึ่งมีความแตกต่างจากน้ำเปล่า สะอาด อย่างมาก ร่างกายคนเราจะมีปฏิกิริยาต่อส่วนผสมอื่นๆ ที่เจือปนในน้ำ แตกต่างกันไป แล้วแต่ประเภท เช่น น้ำอัดลมหลายชนิดมีน้ำตาลมาก และผสมคาเฟอีนเข้าไปด้วย  ฉะนั้นผู้ที่ดื่มน้ำอัดลมเหล่านี้ ควรดื่ม น้ำเปล่า ชดเชยด้วย ดังนั้น น้ำที่เราควรดื่ม คือ น้ำแร่ น้ำสะอาด น้ำเปล่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ได้หมดแต่ต้องเป็น น้ำสะอาด

 

น้ำ ที่ควรดื่ม เช่น น้ำแร่ น้ำสะอาด น้ำเปล่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ควรเป็นน้ำที่ไม่แช่เย็น ไม่ใส่น้ำแข็ง ซึ่งบางคนอาจจะมีความเชื่อว่า น้ำไม่เย็น ดื่มไม่ได้ ไม่สดชื่น วิธีมอบความสดชื่นแก่ร่างกายง่าย ๆ คือ ดื่มน้ำ การดื่มน้ำที่ไม่เย็นบ่าย ๆ จนเราชินแล้ว จะรู้สึกว่า มันให้ความสดชื่น กว่าการดื่มน้ำเปล่าแช่เย็น อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพเราดีกว่า การดื่มน้ำเปล่าเย็น ๆ ด้วยนะ

มีหลักฐานจากการศึกษาทางการแพทย์ ทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา มีการยืนยันว่า สมองของคนเรา มีการสูญเสีย น้ำ ( water ) ในอัตราที่เร็วมาก ก่อนที่เราจะรู้สึกว่ากระหายน้ำ หรือ ขาดน้ำ ด้วยซ้ำ ซึ่งผลที่เกิดขึ้นจะทำให้เราขาดสมาธิ เบื่อหน่าย งัวเงีย และจะค่อย ๆ มีอาการมึนงง สับสน ตามมา วิธีการแก้ง่าย ๆ ที่ทำให้สมอง สามารถทำงานได้อย่างมีศักยภาพอีกครั้ง คือ การดื่มน้ำ ( water drink ) ในปริมาณที่พอเหมาะต่อวัน ไม่รีบดื่ม ค่อย ๆ ดื่ม เพราะการดื่มน้ำในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้เกิดภาวะโซเดียมในเลือดต่ำ ทำให้เกลือในร่างกายลดลงและ สมองบวม หรือ ไฮโปแนทรีเมีย ( Hyponatremia ) ในวงการกีฬา เชื่อว่า บ่อยครั้งความล้มเหลวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสนามแข่งขัน เกิดจาก การที่ร่างกาย และ สมอง ขาดน้ำ ผู้ดูแลจึงพยายามให้นักกีฬาดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ทั้งในการฝึกซ้อม และในเกมส์การแข่งขัน เพื่อให้สมอง และร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

เป็นวิธีง่าย ๆ ในการ เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของสมอง และยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ลองหันมา ดื่มน้ำ ( water drink ) ให้เพียงพอต่อวัน แม้ว่าพลังงานมาจากอาหารก็จริง แต่ร่างกายจะใช้ประโยชน์จากพลังงานที่ได้จากนี้สูงสุดเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับการรักษาระดับน้ำในร่างกาย การทำงานของ สมอง และร่างกาย จะมีประสิทธิภาพเพียงใด ขึ้นอยู่กับการรักษาระดับ น้ำ ในเซลส์ร่างกาย และของสมองอย่างต่อเนื่อง อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สดชื่น ดับกระหายง่ายๆ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ป้องกัน ภาวะการขาดน้ำ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

 

 


บทความที่แนะนำ