น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่?
Share: facebook_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่? line_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่? twitter_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่? messenger_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่?

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร ได้จริงหรือไม่?


น้ำดื่ม อัลคาไลน์ คงเป็นน้ำที่ใครๆหลายๆคนเริ่มรู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่เป็น น้ำด่าง ที่มีแร่ธาตุที่ร่างกายของเราต้องการ และแถมยังมีการบอกว่า น้ำดื่ม อัลคาไลน์ สามารถเบาเท่าอาการของโรคกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

 

โรคกระเพาะ ถือว่าเป็นโรคที่ใครๆหลายๆคนคงเคยเจอปัญหาการปวดท้องกันมาอย่างแน่นอนถึงจะไม่ได้ร้ายแรงมากนักแต่ก็ไม่ควรมองข้ามเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของเราได้เลยทีเดียวและวันนี้เราจะมาพูดถึง น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่มีบทความ บางบทความบอกว่า สามารถไปช่วย บรรเทาโรคกระเพาะอาหาร แต่จะจริงหรือไม่ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

 

โรคกระเพาะอาหาร

 

                สำหรับ อาการปวดท้อง หรือ อาการ ม้วนๆท้อง จะปวด นานๆ ครั้ง เวลาปวด อาจเกิดช่วง ก่อนทานอาหาร หรือ หลังทานอาหารเสร็จแล้ว ลักษณะของการปวด นั้นจะรู้สึก จุกๆ แสบๆ บริเวณท้อง เวลาที่ปวด จะเป็นช่วงบ่าย ช่วงเย็น ดึก ระงับอาการ ด้วยการทานยาลดกรด หรือ นม ระยะเวลาที่ปวดประมาณ 1 – 2 / สัปดาห์ แล้วก็จะปกติไปเป็นเดือน ถึงจะกลับมาปวดอีกรอบ นั้นเอง และ โรคกระเพาะอาหาร นั้นจะมีแผล เกิดขึ้นในกระเพาะอาหาร ถึงใครๆจะบอกว่า เป็นแล้ว มันอันตรายมากนัก แต่ถ้าเราปล่อย ไว้นานเกินไป อาจก่อให้เกิดอันตราย ต่อสุขภาพของเราได้ นั้นเอง ดังนั้น ถ้ารู้สึกว่า มีอาการปวด หรือ รู้สึก แสบๆ ท้อง รีบหานม หรือ ยามารับประทาน เพื่อระงับอาการปวด ทันที

 

สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร

 

1. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร  อาจเกิดความเครียด วิตกกังวล เพราะจะเป้นที่มาของคำว่า เครียดลงกระเพาะอาหาร นั้นเอง

2. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร  พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ นอนไม่พอนั้นเอง เพราะการนอนไม่พอจะไปทำให้ ระบบต่างๆในร่างกายทำงานผิดปกติ นั้นเอง

3. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร เสพของมึนเมา เหล้า เบียร์ ในปริมาณที่มากจนเกินไป

4. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร ทานอาหารรสจัด หรือ เผ็ดมากจนเกินไป

5. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร  ใช้ยาประเภท ยาแอสไพริน มากเกินไป

6. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร  ดื่มสารประเภทคาเฟอีน ในปริมาณที่เยอะ เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม

7. สาเหตุ ของ โรคกระเพาะอาหาร  รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

 

การรักษา หรือ บรรเทา อาการปวดท้อง โรคกระเพาะอาหาร จะมี 2 ประเภท ใหญ่ ๆนั้นก็คือ การ รักษาด้วยยา โดยคุณหมอจะให้ยาฆ่าเชื้อ หรือ ยาลดกรดในกระเพาะ และ การรักษา โดยไม่ใช้ยา ผ่าตัด เนื้องอกในกระเพาะอาหาร การดื่มน้ำที่มีค่า pH 8.5 นั่นก็ คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์  ( Alkaline water ) น้ำดื่มสะอาด ตัวช่วยบรรเทาโรคกระเพาะอาหาร นั้นเอง

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์  ( Alkaline water ) สามารถ บรรเทาโรคกระเพาะอาหารได้จริงหรือไม่ ?

 

            สำหรับ การดื่มน้ำ นั้นแน่นอนว่า สามาระช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายของเรา ทำงานได้อย่างเป็นปกติ และสำหรับการที่เรา จะเลือกน้ำมาดื่ม นั้นเราควรที่จะ ใส่ใจในรายละเอียด กันสักนิดหน่อย เพราะ น้ำดื่ม ที่ดีควรจะเป็นน้ำที่สะอาด และน้ำ ที่ดื่มนั้นควร มีค่าไฮโดรเจน ที่อยู่ในระดับกลาง ขึ้นไปจนด่าง และ ในที่นี้เองหมายถึง น้ำดื่ม อัลคาไลน์  ( Alkaline water ) ที่จะเป็น น้ำดื่มสะอาด ที่มี่ค่า pH 8.5 และแถมยังเป็น ตัวช่วยในการ บรรเทาโรค ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ เป็น อย่างดี และแถม ไม่ให้อยู่ในระดับอันตราย ทุเลาอาการลง นั้นรวมไปถึงอาการ ของ โรคกระเพาะอาหาร เพราะ เมื่อ ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เข้าไปแล้ว ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ก็จะเข้าไปปรับสมดุล ในกระเพาะอาหาร ให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งก่อนหน้า ในกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ เป็นกรดสูง มีหน้าที่ย่อยสารอาหารที่กินเข้าไป นั่นคือ โปรตีน และ ย่อยสลายพวกจุลินทรีย์ นั้นเอง แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องขึ้นอยู่กับการ รักษาเพิ่มเติมของเราอีกด้วย เช่นการรับประทานอาหาร การหายามารับประทาน นั้นเอง เพราะ ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ถึงจะช่วยเบาเทาอาการ ได้แต่ก็ไม่ใช้ว่าเราจะหายขาด หรือ หายเป็นปกติ ดังนั้น การรักษา หรือ การเบาเทาอาหารที่ดีที่สุด ควร จะเป็นการดูแลตัวเอง รับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ พักผ่อน ให้เพียงพอ และที่สำคัญไปกว่านั้น ออกกำลังกาย นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ

รวบรวมประโยชน์ไว้ในขวดเดียวที่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


Tag :


บทความที่แนะนำ