ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

ทดแทนน้ำจาก การเสียเหงื่อ ด้วย น้ำอัลคาไลน์


การเสียเหงื่อ จากการเล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมอย่างหนัก เป็นสิ่งที่ควบคู่กันมาอยู่แล้ว หากเหล่าทำกิจกรรมเหล่านี้ จะทำให้ร่างกาย มีการสูญเสียน้ำออกไปผ่านทางเหงื่อ การดื่มน้ำเปล่าหรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะสามารถทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปได้

 

การออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬาต่าง ๆ ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม ล้วนเป็นกิจกรรมที่ ทำให้ร่างกายมีการขับของเสียในรูปแบบของของเหลวที่ถูกขับจากต่อมเหงื่อออกมาทางผิวหนัง ก็คือ "เหงื่อ" ได้เป็นอย่างดี การขับของเหงื่อ มีจุดประสงค์ เพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายลง อันมาจาก อุณหภูมิภายใน หรือภายนอกร่างกายสูงขึ้น รวมไปถึง สภาวะทางอารมณ์ที่กระตุ้นให้เหงื่อออก  โดยปริมาณ การขับออกของเหงื่อ ขึ้นอยู่กับปัจจัย ดังนี้

 

  • กิจกรรมที่ทำ : เมื่อร่างกาย ทำกิจกรรมที่ต้องอาศัยแรง หรือพลังงานอย่างมาก จะทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้น ยิ่งใช้พลังงานในการทำกิจกรรมมากเท่าไหร่ ปริมาณการขับออกของเหงื่อ ก็จะยิ่งมากขึ้น
  • สภาพแวดล้อม : สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้อุณหภูมิภายนอกของร่างกายสูงขึ้นตาม จึงเป็นสาเหตุให้เหงื่อออกได้ง่าย ยิ่งอุณหภูมิมากเท่าไหร่
  • สภาวะทางอารมณ์ : ผู้ที่อยู่ในสภาวะเครียด วิตกกังวล โกรธ หรือกลัว จะส่งผลให้สมอง หลั่งสารเคมีที่ชื่อว่า แอซีทิลโคลีน ( Acetylcholine ) ที่อยู่บริเวณปลายประสาทออกมากระตุ้นต่อมเหงื่อให้ผลิตเหงื่อ
  • โรคบางชนิด : โรคบางชนิดสามารถทำให้ปริมาณของเหงื่อเปลี่ยนแปลงได้ เช่น โรคเครียด ต่อมไทรอยด์เป็นพิษหรือคอพอก วัณโรค เบาหวาน โรคหัวใจ ภาวะใกล้หมดประจำเดือน สิ่งเหล่านี้ทำให้เหงื่อออกมาก ส่วนโรคผิวหนังไม่ว่าจะเป็นผด ผื่น สะเก็ดเงิน ผิวหนังแตกหยาบ ไมเกรนจะทำให้เหงื่อออกน้อย

การเสียเหงื่อจากการ ออกกำลังกาย มีประโยชน์ ดังนี้

 

รักษาอุณหภูมิของร่างกาย

 

ขณะออกกำลังกาย ร่างกายมีการใช้พลังงานมากขึ้น ทำให้มีการเผาผลาญพลังงานอย่างหนัก และทำให้ร่างกายของเราร้อนขึ้นได้ แล้วหากใครเล่นกีฬา หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็จะยิ่งทำให้รู้สึกร้อนขึ้นไปอีก ร่างกายจึงมีการขับเหงื่อออกมา เพื่อช่วยควบคุม และรักษาอุณหภูมิในร่างกาย ไม่ให้ร้อนจนเกินไปขณะออกกำลังกายได้

 

ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

 

ภายในเหงื่อนั้น ประกอบด้วย น้ำถึง 99% น้ำจึงช่วยในการนำพาสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยสารพิษที่อยู่ในร่างกาย เช่น สารหนู, แคดเมียม, ตะกั่ว, ปรอท รวมถึง แอลกอฮอล์ ที่สามารถถูกขับออกมาทางเหงื่อได้ ดังนั้น หากออกกำลังกายบ่อย ๆ จะช่วยเป็นการดีท็อกซ์ ขับสารพิษออกจากร่างกายไปในตัว

 

รู้สึกสดชื่น อารมณ์ดี

 

เมื่อออกกำลังกายแล้ว เหงื่อออก ทำให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีขึ้นได้ เนื่องจาก ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟินออกมา พร้อมกับเหงื่อ ซึ่งการหลั่ง ฮอร์โมนเอนโดนฟิน นี่เองที่จะทำให้อารมณ์ดี และรู้สึกสดชื่นได้

 

ช่วยทำให้ผิวพรรณดีขึ้น

 

หลายคนอาจจะเข้าใจว่า เหงื่อ ทำให้หน้ามัน เหนียวเหนอะ หรือสกปรก แต่ว่าเหงื่อนี่แหละ ที่ช่วยนำพาสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกมาจากผิวหนังผ่านรูขุมขนได้  ซึ่งเป็นกลไกของร่างกายในการทำความสะอาดผิวหนังของเรา ทำให้ผิวใสขึ้น เปล่งปลั่ง จึงสังเกตได้ว่าผู้ที่ออกกำลังกายบ่อย ๆ จะผิวใส ดูมีเลือดฝาด มีชีวิตชีวา และลดการเกิดสิวได้

 

เสียเหงื่อ ต้องดื่มน้ำทดแทน

 

เหงื่อ ประกอบด้วย น้ำ 99% ส่วนอีก 1% ได้แก่ โซเดียมคลอไรด์ ยูเรีย น้ำตาล ไขมัน กรดอะมิโนบางชนิด โพแทสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก การขับเหงื่อออกจากร่างกาย จึงทำให้ร่างกายเสียน้ำออกไป เราจึงควร ทดแทนน้ำที่เสียไปจากเหงื่อด้วยการ “ดื่มน้ำ” ที่มีความสะอาดและบริสุทธิ์ อย่างเช่น น้ำเปล่า , น้ำแร่ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีกระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือที่เป็น กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ทำให้ได้โมเลกุลของน้ำที่เล็กลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ลดเหลือ เพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่มน้ำ จึงสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับผู้ที่อ่อนล้า จากการ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เล่นฟิตเนส ว่ายน้ำ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่ทำให้ เสียเหงื่อมาก เพื่อให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้ ทำให้คลายความอ่อนล้าได้เร็ว และร่างกายมีความสดชื่นมากขึ้น

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังเป็นน้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ และมีแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ทั้ง แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม จึงถือว่าเป็น น้ำดื่มทางเลือกที่ดีที่เหมาะต่อร่างกายของทุกคน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ร่างกายขาดน้ำ เติมเติมด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำดื่มสะอาด ต้อง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ