น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่ line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่ twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่ messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันดีต่อร่างกายของเรา จริงหรือไม่


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline Water ) ถือว่า เป็นน้ำที่ ได้รับความนิยม และมีผู้ที่สนใจอย่างมาก ในปัจจุบัน เพราะได้มีหลากหลายแหล่งข่าว ที่ว่า เป็นน้ำที่ดี ดื่มแล้วต่อร่างกาย แล้วข่าวหรือข้อมูลพวกนี้เชื่อได้ขนาดไหน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

 

            สำหรับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ถือ เป็นน้ำที่มีค่า ph อยู่ที่ ประมาณ 8.5 ขึ้นไป และ มันยัง  เป็นน้ำที่สามารถทำให้ ร่างกาย ของเรา สามารถไ ดูดซับเร็วกว่าน้ำปกติ หรือ น้ำเปล่า ทำให้ร่างกาย ของเรา จะได้รับแร่ธาตุจากน้ำ และ ได้เร็วกว่าปกติ และ มันยัง ช่วยให้ สมอง ของเรา สามรถ ทำงานได้ดี ยิ่งขึ้น สำหรับ การที่เรา ดื่มน้ำ ของคนเรา บ่างคนกังวลว่าต้อง ดื่มน้ำใดน้ำหนึ่ง และ ซึ่งไม่มีความจำเป็น เราสามารถดื่ม น้ำ ได้หมดไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ น้ำเปล่า หรือ อาจจะ รวมไปถึง น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ น้ำด่าง มันก็ จะสามารถไป ช่วยให้เราได้รับความชุ่มชื้นหมด น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) จะเป็นน้ำที่ดี เพราะ มันเป็น น้ำดื่ม ที่มีอนุภาคที่เล็กทำให้ ร่างกาย ของเรา นั้น สามารถ ดูดซึมไปได้รวดเร็วกว่าน้ำ อื่น ๆ และ  อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันยัง มีความเป็นด่างมากกว่าปกติด้วย และที่สำคัญควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 - 10 แก้วต่อวัน เพื่อที่จะให้ น้ำมันเพียงพอ ต่อร่างกายของเรา

 

            และรู้หรือไม่ว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) มันยัง เป็นน้ำที่สามารถ ช่วยรักษา อาการ หรือ เบาเทาอาการ ท้องผูกได้อีกด้วย เพราะ ถ้าหากมี อาการท้องผูก ในช่วงแรก  ๆ และยังไม่มีอาการ ที่เกิดขึ้นรุนแรง ผู้ที่มีอาการ ท้องผูก เพราะ เราสามารถรักษาด้วยการปรับเปลี่ยน หรือ การ พฤติกรรมในการใช้ชีวิต เพื่อ ที่จะสามารถไป ช่วยบรรเทาอาการ ท้องผูก ได้ อย่างการดื่มน้ำ สะอาด ๆ มาก ๆ มัน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ คนที่มีอาการ ท้องผูก  ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ อย่างน้อยวันละ ประมาณ 2,000 ลิตร  หรือ วันนี้ 7 – 8 แก้ว ต่อวัน เพราะ เพื่อ ไปหลีกเลี่ยงภาวะการขาดน้ำ และ รวมไปถึง ไม่ทำให้อุจจาระแข็ง อีกด้วย และ ได้ ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกของน้ำดื่มที่ดี ที่ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้ เป็นอย่างดี นั่นเอง

 

อกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้นมัน  ยังประกอบ ไปด้วย แร่ธาตุ และ สารอาหารต่าง ๆ มากมาย ที่จะเป็น สารอาหาร และแร่ธาตุ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และ รวมไปถึง โพแทสเซียม ผสมอยู่ในน้ำ ด้วย นั่นเอง และ ไม่มีแร่ธาตุ จำพวก โลหะหนัก ผสมอยู่ ความที่น้ำมีสภาพเป็นด่าง จึงมีส่วนช่วย ในเรื่องของการ ป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และ นอกเหนือจากนี้ มันยัง สามารถไป  ช่วย ในเรื่องของการ บรรเทาอาการท้องผูก ที่เราได้บอก ไปก่อนหน้านี้ เพราะด้วยความที่เป็น น้ำด่าง ทำให้ซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน  ได้เป็นอย่างดี นั่นเอง

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่เรา จะเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มันก็ ยังมีข้อควรระวัง สำหรับการที่เราดื่ม ด้วยเช่นกัน เพราะ เนื่องจาก อย่างที่เรา รู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นมันจะมีความเข้มข้น ของค่า pH ที่มากจนเกินไป และมันยัง เรื่องของการเริ่มมี การวางขาย ของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ไม่ได้มาตฐาน กันเกลื่อนบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งมันจะมีค่า pH ที่สูงมากเกิดกว่า มาตฐาน และสูงถึง  pH 12 และถ้า หาก เราทำการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ไม่ได้มาตฐาน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จะส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเรา ได้ เพราะ ถ้าหากเราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีความเป็นด่าง ที่เข้มข้นมากจนเกิน จะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้ นั่นเอง ดังนั้น เราควร เลือก น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จากแหล่งสินค้า ที่เชื่อถือได้ หรือ เว็บไซต์ แหล่งการขาย ที่ได้มาตฐาน เพื่อประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คืนความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วย น้ำด่าง ( Alkaline Water )

5 เหตุผล ที่ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ