น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยดีๆ ที่ร่างการต้องการ


ร่างกายถ้าขาดน้ำเป็นเวลานานมันก็อาจทำให้เราเสียชีวิตได้เลยนั่นเอง แต่ถ้าเราขาดน้ำหรือดื่มน้ำไม่เพียงพอละมันจะส่งผลเสียแก่ร่างกายให้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาเป็นตัวช่วยที่ร่างกายต้องการกันค่ะ

 

            ถ้า หากร่างกาย ของเรา ได้รับน้ำ ที่ไม่เพียงพอ รู้หรือไม่ว่ามัน จะส่งผลให้ร่างกาย ของเรา นั้น อยู่ในภาวะขาดน้ำ และ มันจะ มีผลกระทบต่อ อวัยวะสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ในร่างกายของเรา และ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมอง และ รวมไปถึง หัวใจ และ อาจเกิดโรคต่าง ๆ ตามมารวมไปถึงมะเร็ง ที่เป็นโรคที่อันตราย อย่างมาก ต่อร่างกายของเรา  แต่ถ้าคุณดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ” หรือ น้ำ ที่สะอาด ๆ มันก็ จะสามารถช่วยให้ร่างกาย ของเรา ทำงานได้อย่างเป็นปกติและช่วยต่อต้านโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย นั่นเอง โดย ตามปกติ แล้วนั้น ร่างกาย ของเรา ที่อยู่ใน วัยผู้ใหญ่จะต้องการน้ำประมาณวันละ 1.5 – 2 ลิตร ต่อวัน และ นั่นหมายความว่า ถ้าหากเรา ทำการ ดื่มน้ำแค่วันละ ประมาณ 1 ลิตร จะทำให้ ร่างกาย ของเรา เกิดการ ขาดน้ำถึง ร้อยละ ประมาณ 30 – 50 การที่น้ำ ขาดหายไปร้อยละ  ประมาณ 30 ไม่ได้หมายความว่า อวัยวะ ต่าง ๆ รวมไปถึง เซลล์ ทุกส่วนในร่างกาย ของเรา จะเฉลี่ยกัน ขาดน้ำ เพราะ ว่า ร่างกาย ของเรา มันอาจจะส่งน้ำไปตามอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย และ ตามลำดับความสำคัญต่อ การดำรงชีพ ดังนั้น ถ้า หากน้ำหายไปร้อยละ ประมาณ 30 เซลล์ที่ถูกจัดความสำคัญ อยู่ ในลำดับท้าย ๆ มันก็ จะอยู่ในภาวะขาดน้ำนั่นเอง และ รวมไปถึง เมื่อร่างกาย ของเรา เกิดการ ขาดน้ำจึงจำกัดการไหลของ เลือดไปยังเส้นรอบนอก และ มัน อาจจะส่งน้ำไปให้ส่วนที่สำคัญกว่าก่อน 

 

นอกจากนี้ยัง สามารถ ช่วยในเรื่องของการ รักษาระดับ ความดันของเลือดที่ข้นขึ้นจากการ ขาดน้ำ ให้คงที่ด้วย และ เมื่อการไหลเวียนของเลือดลดลง มันจะ ให้ นอกจากจะทำให้การลำเลียงสารอาหาร และ รวมไปถึง ออกซิเจนไปยังเซลล์ต่าง ๆ ติดขัดแล้ว มันก็ ยัง ไปทำให้ไม่สามารถขับสารพิษออกจากเซลล์ได้ อีกด้วย นั่นเอง

 

แต่ถ้าร่างกาย ของเรา เกิดการ ขาดน้ำเป็นเวลา นาน ๆ หรือ ได้รับน้ำไม่เพียงพอ มันอาจก่อให้เกิด อาหาร ร่างกายขาดน้ำได้ และเราจะมาอธิบาย ถึงสาเหตุ ที่ร่างกาย ของเราเกิดอาการ ขาดน้ำให้เข้าใจกันง่าย ๆ

 

สำหรับ สาเหตุที่ร่างกายขาดน้ำ แต่ก่อนที่ เราจะไปทำการ สังเกตอาการ ขาดน้ำ เรามารู้กันก่อนว่า สาเหตุหลัก ๆ ง่าย ๆ ที่ร่างกาย ของเราเกิดอาการ ขาดน้ำ นั้นก็คือ การดื่มน้ำน้อย จนเกินไป หรือ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ของเรา ในแต่ละวันและ  ที่เกิดจากการเสียเหงื่อหลังจากการทำกิจกรรม ออกกำลังกายอย่างหนัก หรือ อาจรมไปถึง การสูญเสียน้ำในร่างกาย ของเราที่ มากกว่าปกติในหน้าร้อนที่มีอุณหภูมิความร้อนสูงมากจนทำให้เป็นโรคลมแดด หน้ามืด วิงเวียนศรีษะ และ เป็นลมได้

 

อาการที่ควรสังเกต ของอาการ ร่างกายขาดน้ำ

 

  • มีอาการ ความรู้สึก กระหายน้ำ
  • มีอาการ อ่อนเพลีย / เหนื่อยง่าย
  • ปวดศรีษะ / วิงเวียนศรีษะ
  • ปัสสาวะน้อย 4-6 ชั่วโมง / 1 ครั้ง
  • ชีพจรเต้นเร็ว หายใจ หอบถี่
  • ความดันโลหิตต่ำ บางรายอาการรุนแรง จนเกิดอาการชักได้

 

แต่ถึงอย่างไร มันก็มีวิธีการ ดูแลตัวเอง เมื่อเรามีอาการ ขาดน้ำด้วยเช่นกัน และเราสามารถ ดูแลตัวเอง ได้ง่าย ๆ โดยการ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยประมาณ  4 - 8 แก้ว ต่อวัน สำหรับ แก้วน้ำ ความมี ขนาด ประมาณ 200 มล. และ ในกรณีที่ ร่างกาย ของเร เกิดอาการ ขาดน้ำ เพราะ เนื่องจากอาการท้องเสีย นอกจากดื่มน้ำแล้ว ควรดื่มน้ำ เกลือแร่ เพื่อลดอาการอ่อนเพลีย  และ หลักจากการสูญเสียน้ำในร่างกายไปด้วย หลีกเลี่ยงสถานที่อบอ้าว ควรหาจุดที่อากาศถ่ายเท ร่มรื่น เพื่อระบายความร้อนออกจากร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใช้ทดแทน น้ำในบ้าน

เลือกดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ