ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด
Share: facebook_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด line_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด twitter_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด messenger_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด

ดื่มน้ำอัลคาไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชนมากที่สุด


การดูแล สุขภาพ ในปัจจุบันนี้ เป็นเรื่องที่หลายคน หันมาให้ความสนใจ ในเรื่องนี้ เนื่องจาก ในปัจจุบันนี้ เทรนดสุขภาพ กำละงมาแรงและ กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ นอกจากนี้ การดูแลสุขภาพ ไม่เพียงตาเป็น การออกกำลังกาย เท่านั้น นะครับ แต่การดูแลสุขภาพ ยังรวมไปถึง การดื่มน้ำด้วยนะครับ

 

การที่คนเรานั้น จะดูแลสุขภาพ ร่างกาย ของตัวเองให้แข็งแรงนั้น การออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียว ก็อาจจะไม่เพียงพอ ต่อการดูแลสุขภาพ นะครับ การที่การที่คุณ จะมีสุขภาพที่ดี ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะ การดื่มน้ำ เป็นเรื่องที่สำคัญ และ เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนนั้นมักจะพลาด แม้ว่าเราจะรู้กันดีว่า น้ำ เป็นเรื่องที่ดี ต่อร่างกายของเรา ก็ตามนะครับ นอกจากจะดื่มน้ำแล้ว น้ำที่ดื่ม ก็ควรที่จะจ้องดื่ม น้ำที่สะอาดอย่าง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เป็นน้ำเพื่อสุขภาพ เป็นน้ำที่ดี ต่อร่างกายของเรา ในเมื่อเรารู้ว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นนน้ำที่ดี ต่อร่างกาย เราจะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อย่างไรให้ได้ประโยชน์ ต่อสุขภาพ

 

 

1. ดื่มน้ำให้ได้ วันละ 1.5 – 2 ลิตร ต่อวัน

หากเพื่อน ๆ ต้องการ ดื่มน้ำให้ มีสุขภาพดีนั้น ก็ควรที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ได้วันละ 1.5 – 2 ลิตรนะครับเพื่อให้ เพียงพอ ต่อร่างกายของเราเองนะครับ หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ดื่ม น้ำน้อย อย่างน้อย ๆ ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำ ให้ได้อย่างน้อย วันละ 8 แก้วนะครับ เพื่อให้ร่างกาย ไม่ตกอยู่ใน ภาวะขาดน้ำ เพราะถ้าหาก ร่างกายของคุณ เข้าสู่ภาวะขาดน้ำ จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย ของคุณได้นะครับ ดังนั้น เพื่อน ๆ ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ตามที่ร่างกาย ต้องการนะครับ

 

2. จิบน้ำระหว่างวัน

ในหนึ่งวัน ปกติดราก็มีการ ดื่มน้ำอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ร่างกาย ของเรา ได้รับน้ำให้เพียงพอ ต่อ 1 วัน ในระหว่างวัน เราก็ควรที่จะ มีการจิบน้ำ หรือ ดื่มน้ำระหว่างวัน นะครับ เพื่อเป็นการทดแทน น้ำในร่างกาย ที่เสียไป อีกทั้ง การดื่มน้ำ หรือ การจิบน้ำระหว่างวัน ยังเป็นเติม ความสดชื่น ให้กับร่างกาย ของเรา อีกด้วยนะครับ แม้ว่า เราจะไม่มีกิจกรรม ที่ทำให้ต้องเสียเหงื่อ ก็ตามนะครับ แต่อย่างไร ก็ควรที่จะ ดื่ม หรือ จิบน้ำระหว่างวัน นะครับ เพราะว่า การที่เราอยู่ในห้องแอร์ ผิวหนังของเรา ก็มีการระเหยของน้ำ ออกอยู่แล้ว นะครับ

 

3. ดื่นน้ำหลังตื่นนอน

เมื่อตื่นขึ้นมา สิ่งแรก ที่ควรจะทำ เป็นดันดับแรก ๆ หลังจากตื่นนอน ก็คือ การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สาเหตุ ที่เราควรที่จะ ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังจากตื่นนอน ก็เป็นเพราะว่า การดื่มน้ำ หลังจากตื่นนอนนั้น จะเป็นการกระตุ้น การขับถ่าย ทำให้ร่างกาย มากรขับถ่าย ที่ดีขึ้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีการขับถ่าย ที่ไม่ค่อยดี การดื่มน้ำหลังจากตื่นนอน ก็จะช่วยได้ นะครับ

 

4. ดื่มน้ำก่อนนอน

ก่อนนอน ก็ควรที่จะ ดื่มน้ำด้วยนะครับ แต่ไม่ควรดื่มน้ำเยอะ เพราะจะเป็นการทำให้ รบกวนการนอนหลับนะครับ การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนนอน จะเป็นการ ช่วยปรับสมดุล ในร่างกายของเรา ในขณะที่เรา กำลังนอนหลับ ทำให้ร่างกายของเรานั้น สามารถทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพมากขึ้น นะครับ หากเพื่อน ๆ จะดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนนอน ก็ควรที่จะดื่ม ก่อนนอน สักประมาณ 60 – 90 นาทีก่อนนอน นะครับ เพื่อจะได้ไม่เป็นการ รบการ การนอนหลับ นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง


บทความที่แนะนำ