น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) line_share ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) twitter_share ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) messenger_share ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )


อาการ แสบท้อง ร้อนท้อง มักทำให้ หงุดหงิดใจ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเกิดขึ้น ในเวลา กลางคืน ที่กำลัง จะเข้านอน ก็คงจะ ทำให้ นอนไม่หลับ พลิกไป พลิกมา สุดท้าย ก็ต้องลุก มาทานยา แต่มี อีกทาง เลือกหนึ่ง ก็คือ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีฤทธิ์ เป็นด่าง ที่จะช่วย ปรับสมดุล ของกรด ในกระเพาะอาหาร ที่อาจเกิด การสะสม ของกรด มากเกินไป จนลาม ทำให้เกิด อาการ แสบท้อง หรือ ร้อนท้องได้

 

เมื่อเกิด อาการ แสบท้อง ขึ้นมา หลาย ๆ คน มักจะ นึกถึง โรคกระเพาะอาหาร เป็นลำดับแรก ๆ ซึ่งในความเป็นจริง โรคกระเพาะอาหาร ที่นิยม พูดถึงกัน ในทางการแพทย์ จะหมายถึง ความผิดปกติ ได้ 2 แบบ คือ

 

1) โรคแผล ในกระเพาะอาหาร หรื อแผลเป๊บติก ( peptic ulcer )

เป็นภาวะ ที่เกิดแผล ในทาง เดินอาหาร ส่วนต้น ที่สามารถ เกิดได้ทั้ง บริเวณ กระเพาะอาหาร และ ลำไส้เล็ก ส่วนต้น การจะวินิจฉัย โรคนี้ได้นั้น ต้องเข้ารับ การส่องกล้อง ทางเดินอาหาร และ พบแผล ซึ่งอาการ ที่พบเจอบ่อย มีได้ทั้ง ปวดแสบท้อง ปวดจุก ปวดมวนท้อง อาการ เหล่านี้ อาจสัมพันธ์ หรือ ไม่สัมพันธ์ กับการ ทานอาหาร ก็ได้

 

2) โรคปวดท้อง กระเพาะอาหาร ฟังค์ชันนอล ดิสเป๊บเซีย

มีการใช้คำ ที่แตกต่าง กันไป เช่น ภาวะ การย่อยอาหาร ผิดปกติ ไร้เหตุ ทางกาย โรคกระเพาะอาหาร แปรปรวน เป็นต้น ผู้ป่วย มักจะมี อาการปวด หรือ แสบร้อน บริเวณ แถวลิ้นปี่ อิ่มเร็ว จุกแน่น หลังทานอาหาร และ จะเห็นได้ว่า อาการ ของโรค มีลักษณะ ที่คล้ายคลึงกับ โรคแผล ในกระเพาะอาหาร แต่ความแตกต่าง ที่แท้จริง คือ ถ้าเป็น ฟังค์ชันนอล ดิสเป๊บเซีย จะไม่พบ แผลที่ ทางเดินอาหาร นั่นเอง

กระเพาะอาหาร ที่มีทั้ง กรด แก็ส เราจึงต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่มีค่า pH 8.0 ที่สูงกว่า น้ำดื่ม ปกติ ธรรมดา ทั่วไป ที่มีค่า เป็นกลางที่ 7.0 ไม่เกิน 7.5 ซึ่งถ้า pH ยิ่งสูง จะทำให้ มีความเป็นด่าง มากขึ้น และ ด้วยเหตุผลนี้ จึงเชื่อว่า การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ลดอาการ แสบท้องได้

 

อาการหลัก ๆ ที่ทำให้เกิด การแสบท้อง มีดังนี้

- อาการ จุกแน่น บริเวณท้อง หลังทานอาหาร

- อาการ อิ่มเร็วกว่าปกติ ไม่สามารถ ทานได้ เท่ามื้อปกติ

- อาการ ปวดท้อง บริเวณแถวลิ้นปี่

- อาการ แสบร้อน บริเวณแถวลิ้นปี่

 

ดังนั้น ทางเลือก ที่นอกจาก การทานยาแล้ว เราสามารถ เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อช่วยลด อาการแสบท้องได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย

โซเดียม แร่ธาตุ ที่อยู่ใน น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ