น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี line_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูดซึม สารอาหาร ในร่างกายได้ดี


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อุดมไปด้วย ไอออน ประจุลบ ( negativelons ) ที่จะมี คุณสมบัติ พิเศษ ในการ ช่วยต่อต้าน และ ทำลาย สารอนุมูลอิสระ ภายใน ร่างกาย

alkaline-water-helps-absorb-nutrients-in the-body-well

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยชะลอวัย และ ชะลอความเสื่อม ของร่างกาย รวมถึง โรคเกี่ยวกับ ความเสื่อมต่าง ๆ ประจุลบ หรือ ระดับค่า ของสาร ต้านอนุมูลอิสระ ภายใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถ ตรวจวัดได้ จากเครื่อง วัดประจุ ไฟฟ้า ที่มีชื่อ เรียกว่า ORP ( OXIDATION REDUCTION POTENTIAL )  ซึ่งระดับค่า ORP ที่ติดลบ แสดงว่า มีพลัง ในการ ต่อต้าน อนุมูลอิสระ หากมีค่า เป็นบวก แสดงว่า จะมีส่วน ส่งเสริม ให้เกิด การเสื่อม มากยิ่งขึ้น นั่นเอง

 

พูดกันว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต่อต้านกรด ที่พบใน กระแสเลือด ดังนั้น การดื่มน้ำ ที่มีค่า pH ที่สูงขึ้น อย่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถ เพิ่มการเผาผลาญ ของร่างกาย และ สามารถเพิ่ม ความสามารถ ของร่างกาย ในการดูดซึม สารอาหาร ที่สำคัญ บางคน อาจคิดว่า สิ่งนี้ จะทำให้ เซลล์มะเร็ง ที่พบในร่างกาย ไม่สามารถ เจริญเติบโตได้ เนื่องจาก เซลล์มะเร็งนั้น เจริญเติบโต ได้ดี ภายใน สภาพแวดล้อม ที่เป็นกรด

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วยชะลอ หรือ หยุดการเจริญเติบโต ของมะเร็ง โดยการ ปรับสมดุล ของระดับ ค่า pH ในร่างกาย ซึ่ง โดยทั่วไปแล้ว น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อาจมีผล ต่อความชุ่มชื้น ในร่างกาย สำหรับ บางคน ที่มีอาการ กรดไหลย้อน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะทำให้อาการ ที่เกี่ยวข้อง กับกรดไหลย้อน ในกระเพาะอาหาร ดีขึ้น อีกด้วย

 

หากคุณ เป็นโรค มะเร็ง เซลล์มะเร็ง ดังกล่าว ก็ไม่ควร ส่งผลกระทบ อย่างรุนแรง ต่อค่า pH โดยรวม ในร่างกาย ของคุณ เพราะถึงแม้ว่า เซลล์มะเร็ง จะสร้างกรด แลคติก ( Lactic Acid ) โดยปกติแล้ว ก็อาจจะ ไม่เพียงพอ ที่จะเปลี่ยนแปลง ระดับ ค่า pH ในร่างกาย ของคุณ ได้แบบสิ้นเชิง โดยทั่วไปแล้ว จะมีงานวิจัย ที่น้อยมาก เกี่ยวกับ ความเป็นด่าง ที่มีผลกระทบต่อ ร่างกาย

 

อย่างไรก็ตาม ในร่างกาย ที่มีการทำงาน ปกติ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างมีนัยที่สำคัญ หากในร่างกาย มีความสมดุลระหว่าง กรด และเบส ซึ่งวัดได้ จากกระแสเลือด นั่นเอง แต่ในขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ ที่สนับสนุน แนวคิด ที่ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถรักษา หรือป้องกันมะเร็ง ได้หรือไม่

 

ถึงแม้ว่า จะยังไม่มีหลักฐาน หรือ การศึกษามากพอ ในเรื่องของมะเร็ง แต่ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็สามารถช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น และ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แน่นอนค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยได้

สร้างความสดชื่น เพิ่มพลัง ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ในทุก ๆ วัน


บทความที่แนะนำ