ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย
Share: facebook_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย line_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย twitter_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย messenger_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ทุกวันห่างไกล โรคร้าย


การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างเป็นประจำ ก็สามารถ ช่วยป้องกันโรคร้ายได้ โดยวันนี้เราจะมาบอกว่า โรคร้าย นั่น มีโรค อะไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทาง ในการใช้ชีวิต แก่ผู้อ่าน มาดูกันว่ามีโรค อะไรกันบ้าง

drink-alkaline-water-every-day-far-away-from-disease

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นประจำจะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวเปล่งปลั่ง สดใส และยังสุขภาพดี ช่วยป้องกันริ้วรอยเพราะป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ผิวดูมีชีวิตชีวาทำให้ดวงตาดูสดใส เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว สร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทำให้เลือดหมุนเวียน ปรับสมดุลในร่างกาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตัว น้ำช่วยให้สมองทำงานเร็วขึ้นและดีขึ้น ช่วยลดกลิ่นปาก ชะลอความแก่ ทำให้เซลล์ในร่างกายไม่ขาดน้ำ และ ทำงานได้ตามปกติ การลดอุณหภูมิของร่างกาย การรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่สามารถ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับผิวหนัง อีกทั้งยังป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย น้ำอัลคาไลน์สามารถช่วยได้ รักษาโรคได้หลายชนิด ช่วยลดอาการปวดศีรษะ และ ไมเกรน เพราะผู้ป่วยไมเกรนหากร่างกายขาดน้ำหรือได้รับไม่เพียงพอ อาการปวดหัวอาจรุนแรงขึ้น

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง คือ น้ำ ที่มีระดับค่า pH สูงกว่าน้ำประปา ซึ่งมีค่า pH ประมาณ 7 โดยทั่วไปแล้ว น้ำอัลคาไลน์ จะมีค่า pH อยู่ที่ 7.5 ถึง 9.5 บางคนเชื่อว่าการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของร่างกาย และ อาจลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด

 

ประโยชน์ของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังสามารถช่วยในการย่อยอาหาร เพราะระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยังช่วยป้องกันโรคกรดไหลย้อนได้อีกด้วย ผู้ที่มีอาการท้องผูก น้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยลดน้ำหนักของร่างกาย โดยลดความอยากในการทานอาหาร ก่อนรับประทานอาหาร ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว สามารถช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกาย ช่วยให้หัวใจทำงานเป็นปกติ และช่วยขับถ่ายของเสีย ออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยบำรุงไตให้แข็งแรงอีกด้วย การดื่มน้ำก็ช่วยให้โรคเหล่านี้ห่างไกลจากตัวเราได้เช่นกัน

 

1. ช่วยป้องกัน โรคมะเร็ง

มะเร็งเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ระดับหนึ่งด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีความเป็นด่างมากขึ้น เพราะใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยชะล้างสารก่อมะเร็ง และขับออกทางปัสสาวะ และเหงื่อ ซึ่งแม้จะไม่สามารถป้องกันมะเร็งได้ทุกชนิด แต่อย่างน้อยก็ป้องกันมะเร็งได้ หลายชนิดเลยทีเดียว โดยเฉพาะใน ผู้หญิง ที่มักจะนำไปสู่มะเร็งเต้านม และ มะเร็งปากมดลูก เป็นต้น

 

2. ช่วยป้องกัน โรคผิวหนัง

โรคผิวหนังบางชนิดเกิดจากการที่ ผิวหนังของเราแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ส่งผลให้เชื้อโรคบางชนิดแทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเราได้ เช่น โรคสะเก็ดเงิน และโรคผิวหนังอักเสบ เป็นต้น ดังนั้น หากไม่อยากเป็นโรคผิวหนังเหล่านี้ควรดื่มน้ำ ที่มีความเป็นด่างมากขึ้น เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นตลอดเวลาก็จะ ห่างไกลจากโรคผิวหนังได้ มากกว่านั้น

 

3. ช่วยป้องกัน โรคอ้วน

โรคอ้วนเป็นอีกโรคหนึ่ง ที่สามารถป้องกันได้ด้วยการดื่มน้ำ เพราะเมื่อเราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีความเป็นด่างมากขึ้น เราจะกินน้อยลง อีกทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่อยากให้ความอ้วนมารบกวนคุณ หรือ น้ำหนักขึ้นเร็วจนน่าตกใจ ลองดื่มน้ำ ให้มากขึ้น รับรองห่างไกลโรคอ้วนแน่นอน

 

4. ช่วยป้องกัน โรคปวดข้อ

เมื่อร่างกายได้รับน้ำที่มีความเป็นด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เป็นด่างมากเกินไป จะทำให้เนื้อเยื่อรอบข้อเกิดการอักเสบ และปวดข้อ ดังนั้น เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น คุณควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น เนื้อเยื่อต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ อาการปวดข้อจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน แถมยังช่วยให้เคลื่อนไหว ร่างกายได้คล่องขึ้นอีกด้วย

 

5. ช่วยป้องกัน โรคเบาหวาน

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) บ่อย ๆ ซึ่งไม่ต้องดื่มจนจุก แค่พอจิบบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ได้เช่นกัน เพราะน้ำจะช่วยเจือจางระดับน้ำตาล ในเลือดให้ลดลง และ รักษาระดับอินซูลินให้คงที่ ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยง ในการเป็นโรคเบาหวาน ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น และต้องเป็นน้ำเท่านั้น โดยเฉพาะก่อน และหลังอาหาร เพียงเท่านี้ เบาหวาน ก็ห่างไกลจากคุณ

 

เห็นไหมละ ว่าแค่เราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำ ก็ช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะ โรคที่กล่าวมา ซึ่งถ้าไม่อยากให้โรคร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นกับร่างกายของเรา ลองหันมา ดื่มน้ำ ให้มากขึ้น ไม่ต้องทานวิตามินเสริมให้ยุ่งยาก คุณก็จะสุขภาพดี และ ห่างไกลจากโรคเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่มทุกวัน ก็ได้สุขภาพดี ๆ ในทุกวัน

ประโยชน์ที่มากกว่า ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ร่างกายต้องการ


บทความที่แนะนำ