ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย
Share: facebook_share ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย line_share ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย twitter_share ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย messenger_share ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย


ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ ล้างสารพิษในร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณทุกคน เราทุกคนควรดื่มน้ำ อย่างสม่ำเสมอ เพราะว่าร่างกายมนุษย์ ประกอบด้วยน้ำประมาณ 60% อีกทั้ง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ยังช่วยเรื่องการดูดซึมอีกด้วย

 

แม้ว่ามนุษย์เราจะไม่ใช่สัตว์น้ำ ที่ขาดน้ำไม่ได้ แต่น้ำ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ในการดำรงชีวิต ตัวอย่างเช่น กฎแห่ง 3 ของขีดจำกัด ของร่างกาย ได้กล่าวไว้ว่า มนุษย์สามารถ ขาดอาหารได้ 3 อาทิตย์ แต่ มนุษย์ไม่สามารถ ขาดน้ำ ได้เกิน 3 วัน เพราะ ร่างกายมนุษย์ ประกอบด้วยน้ำ ประมาณ 60% และ น้ำมีบทบาทสำคัญ ในการรักษา การทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย และ ต่อไปนี้ คือ สาเหตุสำคัญ ที่ทำไมน้ำถึงจำเป็นต่อร่างกาย และ ทำไมเราควรดื่มน้ำ ให้เป็นประจำ

 

 

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการขนส่งสารอาหาร และพวกของเสีย

น้ำ ทำหน้าที่เป็น สื่อกลางในการ ขนส่งสารอาหาร ที่จำเป็น เช่น วิตามิน , แร่ธาตุ และ กลูโคส ไปทั่วร่างกาย นอกจากนี้ ยังช่วยกำจัด ของเสีย เช่น ยูเรีย และ คาร์บอนไดออกไซด์ ออกทาง ปัสสาวะ และ เหงื่อ

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการควบคุม อุณหภูมิ

น้ำ มีความจุ ความร้อนสูง ซึ่งหมายความว่า สามารถดูดซับ และ ปล่อยความร้อนได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยน อุณหภูมิของตัวมันเอง อย่างมีนัยสำคัญ คุณสมบัตินี้ ช่วยควบคุม อุณหภูมิของร่างกาย ช่วยป้องกัน ความร้อนสูงเกินไป หรือ ความเย็นมากเกินไป

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการทำงาน ของเซลล์

น้ำ มีส่วนร่วมใน ปฏิกิริยาทาง ชีวเคมีมากมาย ภายในเซลล์ ทำหน้าที่เป็น ตัวทำละลาย ช่วยให้ โมเลกุลสามารถ ละลาย และ ทำปฏิกิริยา ซึ่งกันและกัน อำนวยความสะดวก ในกระบวนการ เมตาบอลิซึมต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อ การทำงานของเซลล์

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการทำงานของอวัยวะ

น้ำ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการทำงาน ที่เหมาะสมของ อวัยวะ และ เนื้อเยื่อ อวัยวะสำคัญ เช่น หัวใจ , ปอด , ไต และ สมอง ต้องการน้ำ ที่เพียงพอ เพื่อให้ทำงาน ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ การขาดน้ำ เป็นเวลานาน อาจทำให้ อวัยวะ ทำงานบกพร่อง และ นำไปสู่ ความล้มเหลว ของอวัยวะได้

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการหล่อลื่น และการรองรับแรงกระแทก

โดย น้ำ มีหน้าที่เป็น สารหล่อลื่นสำหรับ ข้อต่อ ช่วยให้ เคลื่อนไหว ได้อย่างราบรื่น และ ยังช่วยรองรับ อวัยวะ และ เนื้อเยื่อ ช่วยปกป้องจากการ กระแทก และ ความเสียหาย ทางกายภาพ

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการรักษาปริมาตรของ เลือด

น้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญของเลือด และ การรักษาระดับ ความชุ่มชื้น ให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ การรักษาปริมาณของ เลือด และ การไหลเวียน ที่เหมาะสม

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยสมดุล ของของไหล

น้ำ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการรักษา สมดุลของ ของเหลวในร่างกาย หากไม่ได้รับ น้ำ อย่างเพียงพอ  ร่างกายจะ ไม่สามารถชดเชย ของเหลว ที่สูญเสียไป ตามกระบวนการต่าง ๆ เช่น เหงื่อออก , ปัสสาวะ และ การหายใจ

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการย่อย

น้ำ ช่วยในการ สลายอาหาร ระหว่างการ ย่อยอาหาร และยังช่วยดูดซึม สารอาหาร จากทางเดินอาหาร เข้าสู่กระแสเลือด

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยสมดุลของ อิเล็กโทรไลต์

น้ำ ช่วยอำนวย ความสะดวก ในการขนส่ง อิเล็กโทรไลต์ เช่น โซเดียม , โพแทสเซียม และ คลอไรด์ไอออน ผ่านเยื่อหุ้มเซลล์ ช่วยรักษาสมดุล ที่จำเป็นสำหรับ การทำงานของ เส้นประสาท และ กล้ามเนื้อ ที่เหมาะสม

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยดูแลสุขภาพผิว

ความชุ่มชื้น ที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการรักษา สุขภาพผิว น้ำ ช่วยให้ ผิวหนังชุ่มชื้น , เพิ่มความยืดหยุ่น และ สนับสนุน สุขภาพโดยรวม และ รูปลักษณ์ภายนอก

 

ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยการทำงานของการรับรู้

การขาดน้ำ อาจส่งผลต่อ การทำงานของ การรับรู้อย่าง มีนัยสำคัญ รวมถึง สมาธิ , ความตื่นตัว และ ความจำ ภาวะขาดน้ำ อย่างรุนแรง อาจทำให้ เกิดความสับสน , งงงวย และ ความสามารถ ในการ ตัดสินใจลดลง

 

สิ่งสำคัญคือ ต้องทราบว่า การรักษา ระดับน้ำ ให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ สุขภาพโดยรวม และ ความเป็นอยู่ที่ดี ภาวะขาดน้ำ สามารถนำไปสู่ ปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ได้ ดังนั้น จึงแนะนำให้ ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ และ รักษาปริมาณน้ำ ที่เพียงพอ โดยเฉพาะ การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่จะช่วยสนับสนุน สุขภาพโดยรวม, การทำงานของร่างกาย และ ความเป็นอยู่ที่ดี มากขึ้นให้กับคุณได้ และแน่นอนว่า ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ นั้นมีมากมาย เริ่มดื่มวันนี้ดีต่อร่างกายแน่นอน

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หากร่างกายขาดน้ำจะเป็นอย่างไร? ผลกระทบหากร่างกายขาดน้ำ และ ประโยชน์ของการดื่มน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยป้องกันผมร่วง ได้หรือไม่?


บทความที่แนะนำ