น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์
Share: facebook_share น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์ line_share น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์ twitter_share น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์ messenger_share น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์

น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์


เพราะน้ำมีความสำคัญมากมายต่อร่างกาย จึงอยากให้คุณดื่มน้ำที่ดีต่อร่างกาย อย่างเช่น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์

 

น้ำ ถือเป็นตัวกำหนดสำคัญ ในระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นศูนย์รวมแห่งการควบคุม น้ำหนักตัว และระบบอื่นๆ อีกมากมายภายในร่างกาย ที่เราหลาย ๆ คนก็อาจจะอาจลืมกันไปเลยว่า การ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ ก็สามารถช่วย บำรุงผม ได้เช่นกัน น้ำ นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญ ของทุก ๆ เซลล์ในร่างกาย การดื่มน้ำ อย่างเพียงพอ ต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้สุขภาพ ของเซลล์แข็งแรง ยิ่งโดยเฉพาะ รากผม หากเซลล์ ของรากผม ได้มีการหล่อเลี้ยง ของน้ำ ที่น้อยมากจนเกินไป ก็อาจทำให้ เส้นผมแห้ง ผมแตกปลาย เปราะขาด และ เส้นผมก็หลุดร่วงได้ ในที่สุดค่ะ เพราะฉะนั้น เราจึงปฏิเสธ ไม่ได้จริง ๆ ว่า น้ำ นั้นมีส่วนสำคัญ ที่จะสามารถกำหนด ความเป็นไปของสุขภาพ ในทุก ๆ ด้านของร่างกายของมนุษย์ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของ สุขภาพผม ของเราอีกด้วย

 

 

 

 

น้ำด่างเพื่อสุขภาพ คืออะไร ?

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มีความเป็นกรด น้อยกว่า น้ำทั่วไป จึงมีสารอาหาร ที่มากกว่าเช่นกัน นั่นคือ เหตุผล ที่ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่หลากหลาย กล่าวอีกนัยหนึ่งน้ำอัลคาไลน์ คือ น้ำที่มีระดับ PH เพิ่มขึ้น ด้วยกระบวนการ ไอออไนเซชัน นั่นเองค่ะ

 

การเลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ดีอย่างไร ?

ข้อมูลจากสถาบัน  Academy of Nutrition and Dietetics อธิบายว่า น้ำด่าง เป็นน้ำที่มีค่า pH สูง ประมาณ 8 หรือ 9 มีคุณสมบัติเป็นด่าง หรือ เบส มีความเเตกต่างจากน้ำประปาทั่วไปที่เราดื่มกัน ซึ่งมีค่า pH ที่เป็นกลาง ประมาณ 7 กล่าวคือ ยิ่งน้ำมีค่าระดับ  pH ต่ำ ก็เเสดงว่ายิ่งมีความเป็นกรดมากขึ้น สารประกอบอัลคาไลน์ อย่าวเช่น เกลือ และ พวกโลหะ เมื่อเติมลงไปในน้ำ จะทำให้เป็นเบส หรือว่ามีความเป็นด่าง ที่มากขึ้น

 

เพราะฉะนั้นแล้ว สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการ มีเส้นผม ที่แข็งแรง และ ดกดำ หรือ ไม่อยากจะเจอ กับปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็ควรดื่ม น้ำ ให้ได้ อย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว หรือ ถ้าหากเป็นคน ที่ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ก็ควรดื่มน้ำ ให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกาย ได้รับน้ำ อย่างเพียงพอ ซึ่งการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า นอกจาก จะได้ประโยชน์ กับร่างกาย ก็จะส่งผล ให้มีความชุมชื่น ไม่แข็งกระด้าง และ ไม่ชี้ฟู อีกด้วยค่ะ

 

นอกจาก จะช่วยเรื่อง ผมสวย แล้ว น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ช่วยเรื่องอะไรอีก ?

 

1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยล้างพิษในร่างกาย

มีงานวิจัยบางชิ้น ระบุว่าการบริโภค น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ช่วยในกระบวนการ ล้างพิษในร่างกายมนุษย์อย่างเพียงพอ เนื่องจากน้ำอัลคาไลน์ มีปริมาณสารอาหารที่ดี จึงสามารถนำมาใช้ เพื่อสร้างสมดุลระหว่างข้อดี และ ข้อเสียของน้ำอัลคาไลน์ สำหรับกระบวนการล้างพิษ อีกด้วย

 

2. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยรักษาซีสต์รังไข่

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จากธรรมชาติ มีประโยชน์มากมาย และโดยหนึ่งในนั้น คือ การรักษาซีสต์รังไข่ของผู้หญิง เป็นที่สังเกตว่า ด้วยการบริโภค น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เป็นประจำ ซีสต์อาจแตกได้ และ ทำให้ได้รับประโยชน์ ที่ดีอีกด้วย

 

3. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยรักษากรดไหลย้อน

สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่มีอยู่ ใน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ช่วยในการรักษา ปัญหากรดไหลย้อน ไม่เพียงแค่นี้ แต่การบริโภคน้ำอัลคาไลน์ อย่างเป็นประจำ ยังช่วยในการปรับสมดุล อาการอื่น ๆ ของกรดไหลย้อน ซึ่งเป็นประโยชน์หลัก อย่างหนึ่ง ของน้ำอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH สูง ซึ่งสามารถช่วยได้ดี

 

4. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยการควบคุมโรคเบาหวาน

มีประโยชน์ในการควบคุมโรคเบาหวาน ด้วยการบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างเพื่อสุขภาพ เป็นประจำ ก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาล ในร่างกายมนุษย์ได้ ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์นี้ เกิดจากการมีวิตามิน และ แร่ธาตุในปริมาณที่เหมาะสม

 

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ประโยชน์ รู้แบบนี้สั่งซื้อสินค้ากันเลยดีกว่า

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ลดกรดไหลย้อน ได้จริงไหมไปไขคำตอบกัน!

แค่ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ก็ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากการออกกำลังกาย

 


บทความที่แนะนำ