สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์ line_share สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์ twitter_share สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์ messenger_share สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์

สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์


สาระดีๆ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ นั่นคือคุณสามารถมี สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่สามารถช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ระบบย่อยอาหาร รวมทั้งระบบเผาผลาญในร่างกาย

 

สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์  ไม่ยากเลย นั่นเพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นมีความเกี่ยวข้องกับค่า pH ซึ่งเป็นค่าที่นำมาใช้วัดความเป็นกรด-ด่าง ของสสารต่าง ๆ ภายในร่างกาย ด้วยการกำหนดระดับ 0–14 โดยสสารที่มีค่า pH น้อยกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นกรด ถ้าหากมันมีค่ามากกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็นด่าง และถ้ามีเท่ากับ 7 จึงถือได้ว่ามีฤทธิ์เป็นกลาง โดยน้ำดื่มธรรมดาทั่ว ๆ ไป มันจะมีค่า pH อยู่ที่ 6.5–8.5 ในขณะที่น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8–9 ซึ่งจะอยู่ในช่วงของความเป็นด่างนั่นเอง 

 

 

 

 

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นช่วยปรับสมดุลความเป็นกรดภายในร่างกายที่มีสาเหตุมาจากการที่ทานอาหารจานด่วน, น้ำอัดลม, กาแฟ, ชา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, บุหรี่, มลพิษรอบตัว รวมไปถึง ภาวะความเครียดอีกด้วย ผลวิจัยโดย ดร.โรเบิร์ต โอ ยัง (Robert O. Young) ผู้ที่เขียนหนังสือ The pH Miracle for Weight loss กล่าวว่า “ร่างกายนั้นจะสร้างเซลล์ไขมันเพื่อดักจับและจะสร้างสมดุลกรดเกินในร่างกาย อันเป็นสาเหตุสำคัญ ที่จะทำให้เราอ้วน และมีไขมันส่วนเกิน” ดังนั้นการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  โดยจะช่วยปรับสมดุลของกรดในร่างกาย อีกทั้งช่วยให้ร่างกายผลิตไบคาร์บอเนต (Bicarbonates) ซึ่งเป็นไอออนประจุลบ ที่มีความเป็นด่างสูง และจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด เพื่อจะนำไปใช้ไหลเวียนทั่วร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสร้างสมดุลกรด - ด่างได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ก็ไม่ควรดื่มน้ำด่างทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จ เพราะว่า น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร

 

ห่างไกลโรคมะเร็ง ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

กล่าวกันว่า การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง สามารถช่วยต่อต้าน กรดที่พบ ในกระแสเลือด เพราะฉะนั้น การดื่มน้ำ ที่มีค่า pH ที่สูงขึ้น จึงสามารถเพิ่มการเผาผลาญ ของร่างกาย และ สามารถเพิ่ม ความสามารถให้แก่ร่างกาย ในการดูดซึม สารอาหารต่าง ๆ ที่สำคัญ อีกทั้งยังสามารถช่วยชะลอ หรือ หยุดการเจริญเติบโต ของ เซลล์มะเร็ง โดยการปรับสมดุล ของระดับค่า pH ในร่างกาย ซึ่งโดยทั่ว ๆ ไปแล้ว น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั่นเอง

 

ความเป็นกรดด่างในร่างกายมนุษย์

สำหรับ ร่างกายมนุษย์ ของเหลวที่ไหลเวียนอยู่ ทั่วร่างกายของเรา อย่างเช่น เลือด ( Blood ) ก็มีความเกี่ยวข้องกับ ความเป็นกรดด่าง เช่นกัน โดยปกติ เลือดจะมีค่า pH อยู่ที่ ประมาณ 7.2 - 7.4 หากมีค่าที่ต่ำกว่านี้ จะเป็น ภาวะเลือดเป็นกรด ซึ่งเป็น อาการผิดปกติ ที่มีอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนี้

- โรคประสาทต่าง ๆ และอาการนอนไม่หลับ ดังเช่น กรดไหลย้อน, ภูมิแพ้

- ปวดเมื่อยเนื้อตัว เนื่องจาก มีภาวะร้อนภายในร่างกาย

- ป่วยแล้วหายยาก เพราะ เซลล์เสื่อม ร่างกายฟื้นฟูได้ช้า

- เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคไต, โรคเบาหวาน, ปวดศีรษะ

- เซลล์มะเร็ง สามารถเติบโตในดี ในภาวะเลือดเป็นกรด

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ อีกทั้งสามารถช่วยในเรื่อง การป้องกัน และลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคภัยต่างๆได้ เพียงเท่านี้ เราก็ยกระดับ สุขภาพ และ คุณภาพชีวิตที่ดี จาก การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ นี่แหละ สุขภาพดีด้วยน้ำอัลคาไลน์ สั่งศื้อสินค้าได้ทันทีเลยค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สรรพคุณน้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ดีต่อร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ลดกรดไหลย้อน ได้จริงไหมไปไขคำตอบกัน!


บทความที่แนะนำ