น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม?
Share: facebook_share น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม? line_share น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม? twitter_share น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม? messenger_share น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม?

น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม?


หลายๆ คนอาจจะรู้จักหรือได้ยินชื่อของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง กันมาบ้างแล้ว ในวันนี้เราจะมาดูกันว่า น้ำด่างดียังไง ทำไมต้องดื่ม? รับรองว่าข้อมูลเหล่านี้ จะทำให้คุณหันมาดื่มน้ำด่างกันแน่นอน

 

 

 

การเลือกดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีอย่างไร?

ข้อมูลจากสถาบัน  Academy of Nutrition and Dietetics อธิบายว่า น้ำด่าง เป็นน้ำที่มีค่า pH สูง ประมาณ 8 หรือ 9 มีคุณสมบัติเป็นด่าง หรือ เบส มีความเเตกต่างจากน้ำประปาทั่วไปที่เราดื่มกัน ซึ่งมีค่า pH ที่เป็นกลาง ประมาณ 7 กล่าวคือ ยิ่งน้ำมีค่าระดับ  pH ต่ำ ก็เเสดงว่ายิ่งมีความเป็นกรดมากขึ้น สารประกอบอัลคาไลน์ อาทิ เกลือ และ โลหะ เมื่อเติมลงในน้ำ จะทำให้เป็นเบส หรือ มีความเป็นด่างมากขึ้น

 

ดังนั้น สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการ มีเส้นผม ที่แข็งแรง และ ดกดำ หรือ ไม่อยากจะเจอ กับปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็ควรดื่ม น้ำ ให้ได้ อย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้ว หรือ ถ้าหากเป็นคน ที่ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ก็ควรดื่มน้ำ ให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกาย ได้รับน้ำ อย่างเพียงพอ ซึ่งการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า นอกจาก จะได้ประโยชน์ กับร่างกาย ก็จะส่งผล ให้มีความชุมชื่น ไม่แข็งกระด้าง และ ไม่ชี้ฟู อีกด้วย โดย น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ที่ดี ต่อสุขภาพ และร่างกาย จะส่งผล ให้รากผม ได้รับน้ำ ที่มีประโยชน์ หล่อเลี้ยง ร่างกาย และ เส้นผม อย่างเพียงพอ ขณะเดียวกัน การที่ ดื่มน้ำ มาก ๆ ยังช่วย บำรุงผม กระตุ้น การไหลเวียน ของเลือด ทำให้เลือด ไม่ข้นเหนียว และ สามารถไหลเวียน มาเลี้ยงหนังศีรษะ ได้อย่างมีดี และ ประสิทธิภาพอีกด้วย

 

เพื่อให้เข้าใจ ถึงความสำคัญของ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อน ๆ ควรทราบก่อนว่า น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร เมื่อทราบถึง ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีต่อร่างกายแล้วจะไม่เป็นการยาก ที่จะเข้าใจ คุณค่าทางโภชนาการ ของน้ำอัลคาไลน์ และ ยังมีความสำคัญ ต่อการปรับปรุง ร่างกายอีกด้วย

 

นอกจาก จะช่วยเรื่อง ผมสวย แล้ว น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยเรื่องอะไรอีก ?

 

1. ช่วยล้างพิษ

โดยได้มีงานวิจัยบางชิ้น ได้ระบุว่าการบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นช่วยในกระบวนการ ล้างพิษในร่างกายมนุษย์อย่างเพียงพอ นั่นเพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีปริมาณสารอาหารที่ดี จึงสามารถนำมาใช้ เพื่อสร้างสมดุลระหว่างข้อดี และ ข้อเสียของน้ำอัลคาไลน์ สำหรับกระบวนการล้างพิษ อีกด้วย

 

2. รักษาซีสต์รังไข่

น้ำอัลคาไลน์ จากธรรมชาติ มีประโยชน์มากมาย และ หนึ่งในนั้น คือ การรักษาซีสต์รังไข่ เป็นที่สังเกตว่า ด้วยการบริโภคน้ำอัลคาไลน์ เป็นประจำ ซีสต์อาจแตกได้ และ ทำให้ได้รับประโยชน์ ที่ดีอีกด้วย

 

3. การควบคุมโรคเบาหวาน

มีประโยชน์ในการควบคุมโรคเบาหวาน ด้วยการบริโภค น้ำอัลคาไลน์ เป็นประจำ ก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาล ในร่างกายมนุษย์ได้ ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์นี้ เกิดจากการมีวิตามิน และ แร่ธาตุในปริมาณที่เหมาะสม

 

4. รักษากรดไหลย้อน

สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่มีอยู่ ใน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ช่วยในการรักษา ปัญหากรดไหลย้อน ไม่เพียงแค่นี้ แต่การบริโภคน้ำอัลคาไลน์ อย่างเป็นประจำ ยังช่วยในการปรับสมดุล อาการอื่น ๆ ของกรดไหลย้อน ซึ่งเป็นประโยชน์หลัก อย่างหนึ่ง ของน้ำอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH สูง ซึ่งสามารถช่วยได้ดี

 

5. ควบคุมความดันโลหิต

มีการศึกษาบางชิ้น ที่แสดงผลในเชิงบวก เกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพ ของ น้ำด่าง ที่แตกตัวเป็นไอออน ในการควบคุมความดันโลหิต ด้วยวิตามิน และ แร่ธาตุ ในปริมาณที่เหมาะสม น้ำอัลคาไลน์ จะทำงานได้ดีที่สุด ในการรักษา และ ควบคุมความดันโลหิตของผู้ดื่มอีกด้วย

 

 

นอกจากจะช่วยให้ เส้นผม สวยแล้ว ยังมีประโยชน์ อย่างมหาศาลต่อสุขภาพ ดังนั้นควรซื้อ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ติดบ้านไว้เลยค่ะ นอกจากประโยชน์กับตัวเราแล้ว ยังดีต่อคนที่เรารักอีกด้วย เห็นไหมคะว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์มากขนาดนี้ ไม่ดื่ม ไม่ได้แล้วนะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำด่างดีต่อร่างกาย น้ำดื่มสารพัดประโยชน์

น้ำด่างดีจริงไหม มาดูกันเลย

 


บทความที่แนะนำ