ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร
Share: facebook_share ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร line_share ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร twitter_share ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร messenger_share ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร

ประโยชน์ของ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ดีอย่างไร


น้ำดื่ม ที่ถือเป็น สิ่งที่จำเป็น อย่างมาก สำหรับ ร่างกาย ของเรา ถ้าหากร่างกาย ของเรา ขาดน้ำ ก็อาจส่งผลเสีย ต่อร่างกาย ได้โดยตรง ซึ่งวันนี้ เราจะมาพูดเกี่ยวกับ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ อย่างไร ทำไมถึงเป็น น้ำดื่ม ของ คนรักสุขภาพ

what-are-the-benefits-of-drinking-alkaline-drinking-water

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มี ค่า pH ของน้ำ หรือ สารละลาย คือ ค่าของ ความเป็นกรด และ ความเป็นด่าง ของน้ำ ซึ่งโมเลกุล ของน้ำ จะสามารถ แยกออกเป็น ไฮโดรเจนไอออน ( H + ) และ ไฮดรอกไซด์ไอออน ( OH- ) ไฮโดรเจนไอออน ที่จะมี สภาพเป็นกรด และ ไอออน ของ ไฮดรอกไซด์ จะเป็นเบส  หรือ ด่าง ดังนั้น ค่า pH คือ การวัดจำนวน ของ ไฮโดรเจน หรือ ไฮดรอกไซด์ไอออน ในสารละลาย ยิ่งไฮโดรเจนไอออน มีปริมาณมาก น้ำ หรือ สารละลาย ยิ่งมี ความเป็นกรด ที่มากขึ้น เช่นเดียวกัน ถ้าน้ำ หรือ สารละลาย ที่มี ไฮดรอกไซด์ไอออน ที่มาก ยิ่งมี ความเป็นเบส หรือ ความเป็นด่าง ที่มาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ จึงจัดอยู่ใน ประเภทของ น้ำด่าง นั่นเอง ดังนั้นมาดู ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ อย่างไร

 

1.  ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วย ขับล้างสารพิษ ออกจากเซลล์ ได้โดยง่าย

เนื่องจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มีกลุ่ม โมเลกุลที่เล็กลง จะซึมเข้าสู่เซลล์  ได้โดยง่าย และสามารถ ออกจากเซลล์ ได้โดยง่าย เช่นเดียวกัน และ สามารถนำเอา กรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญ ขับล้างสารพิษ ออกจากเซลล์ เข้าสู่กระแสเลือด และ กำจัดออกทางไต เพราะเหตุนี้ จึงทำให้ผู้ที่ ทดลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นครั้งแรก อาจจะมี อาการมึนงง เนื่องจาก ถูกดูดซึม และทำการ ขับของเสีย ออกมา อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ ร่างกาย  เกิดปฏิกิริยา ตอบสนอง ในแบบฉับพลัน

2. ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยให้ ความชุ่มชื้น ที่ดีกว่า

เพราะว่ามี โมเลกุลของน้ำ ที่เล็กลง จึงทำให้ ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้ มากยิ่งขึ้น อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ก็ยังมี รสชาติที่ดี ด้วยกลุ่ม โมเลกุล ที่เล็กลง  จึงไปช่วย กระตุ้นปุ่มรับรส บนลิ้น ได้ดีขึ้น และส่งผลให้ ร่างกาย ของเรา ได้รับ ความชุ่มชื้น จึงทำให้ ร่างกาย ทำงานได้ดี มากยิ่งขึ้น และมีภูมิต้านทาน ของโรค ที่สูงขึ้น อีกด้วย

3. ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยเรื่อง ลดอาการอ่อนเพลีย

สำหรับ ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำเปล่า จะช่วย ลดการอ่อนเพลีย ได้ดี เพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ของ คนรักสุขภาพ เป็น น้ำดื่ม ที่สะอาด บริสุทธิ์ จะช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้แก่ ร่างกาย ของเรา รู้สึก อ่อนเพลีย ได้น้อยลง เพราะสาเหตุ อย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิด อาการอ่อนเพลีย  ที่เกิดจาก ภาวะที่ ร่างกาย ของเราขาดน้ำ และการที่เราเพิ่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ให้กับ ร่างกายของเรา จึงเป็นการแก้ไข ที่ตรงจุด มากที่สุด นั่นเอง

 

อีกทั้ง ข้อดีของน้ำดื่มอัลคาไลน์ ยังสามารถ เลือกใช้ ประโยชน์ ในทางอื่น ๆ ได้ ที่ไม่ใช่แค่ การดื่ม เพียงอย่างเดียว เพราะว่า น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ก็ยังสามารถ ใช้ใน การปรุงอาหาร ให้กับคน ในครอบครัว และยังสามารถ ใช้ทำความสะอาด พวกผัก หรือ ผลไม้ และ วัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อช่วย ล้างสารพิษ ออกไปได้ อีกด้วย หากใครที่สนใจ อยากลองดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ เราขอแนะนำ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) ซึ่งเป็น น้ำดื่มสะอาด มีรสชาติที่ดี และยังให้ ความชุ่มชื้น ที่ดีกว่า อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ลดความดันโลหิต ได้จริงไหมไปดูกันเลย!

น้ำด่างดีจริงไหม มาดูกันเลย


บทความที่แนะนำ