ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย
Share: facebook_share ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย line_share ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย twitter_share ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย messenger_share ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย

ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย


วันนี้บทความของเรา จะมาบอกถึง ข้อควรรู้ ของ ประโยชน์น้ำด่าง ที่หลาย ๆ คน ให้ความสนใจ เป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน เพราะว่าเป็น น้ำดื่ม ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเรา เพราะมี แร่ธาตุ หลายชนิด ที่ล้วนแล้วแต่ เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย

benefits-of-lye-good-for-the-health-of-the-body

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็น น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีค่าของ ความเป็นด่าง หรือ ค่า pH มากกว่า น้ำดื่มธรรมดา ทั่วไป เพราะว่า โดยส่วนใหญ่แล้ว น้ำดื่มธรรมดา จะมี ค่า pH อยู่ที่ 7 แต่สำหรับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นจะมี ค่า pH อยู่ที่ 8 - 9 โดยจะมีปริมาณ ที่มากกว่า รวมไปถึง การมี แร่ธาตุ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ ผสมอยู่ อย่างมากมาย เช่น แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม เป็นต้น อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์  ยังเป็นน้ำ ที่มี โมเลกุล ขนาดเล็ก จึงทำให้ง่าย ต่อ การดูดซึม เพื่อเข้าไป ใช้ประโยชน์ ยังส่วนต่าง ๆ จึงทำให้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นมีประโยชน์ ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย มากกว่า น้ำธรรมดา และ ยังมี ความเป็นกรด – ความเป็นด่าง ที่ให้ ความสมดุล พอเหมาะกับ ร่างกาย ของมนุษย์  จึงเข้าไปช่วย ป้องกันร่างกาย จากการ ถูกทำลาย ของกรดส่วนเกิน ที่เป็นสาเหตุ ของ โรคร้ายต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วย ฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการ ชะล้างของเสีย ลงลึกไปถึง ระดับเซลล์ ยังช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ร่างกาย สามารถที่จะ สร้างภูมิคุ้มกัน ได้ง่าย ๆ และ แข็งแรง มากยิ่งขึ้น

 

ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเรา

1. ประโยชน์น้ำด่าง ช่วยในการ รักษากรดไหลย้อน ซึ่งมักจะเป็นเรื่องที่ เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ โดยส่วนใหญ่ มักจะเป็น ในช่วง ระยะเวลากลางคืน ช่วงระหว่าง การนอนหลับ และการ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ที่เป็นน้ำที่มี ความเป็นด่างสูง จะสามารถ ช่วยในการ ปรับสมดุล กรดในกระเพาะอาหาร และ ไม่ทำให้เกิด กรดไหลย้อน กลับมาที่ หลอดอาหาร อีกด้วย

2. น้ำด่าง ช่วยในการ รักษาโรคมะเร็ง ประโยชน์น้ำด่าง จะมีประสิทธิภาพ ในการ ต้านอนุมูลอิสระ เพราะว่า น้ำอัลคาไลน์สามารถ ที่จะป้องกัน เนื้องอก ในร่างกายจาก ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นจาก สารอนุมูลอิสระ เข้ามาทำลาย โดยที่ใน น้ำอัลคาไลน์จะมี อิเล็กตรอน ที่จะทำให้ สารอนุมูลอิสระ  นั้นไม่สามารถทำงาน ภายใน ร่างกาย ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ

3. น้ำด่างตัวช่วย ระบบย่อยอาหาร เพราะว่า โพแทสเซียม ในน้ำอัลคาไลน์ จะช่วยทำให้ กระเพาะอาหาร แข็งแรง และช่วยกระตุ้น ให้ลำไส้ สามารถ ดูดซึมสารอาหาร ได้ดีมากขึ้น แต่ถ้าหากมี โพแทสเซียม ไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้เกิด อาการท้องผูก หรือ ท้องอืด ได้

4. น้ำดื่มอัลคาไลน์ตัวช่วย ในการ ดีท็อกซ์ ประโยชน์น้ำด่าง ตัวช่วยในการ ขับสารพิษ หรือ ล้างสารพิษ ที่มีอยู่ภายใน ร่างกาย ที่เกิดจาก การสะสม จากสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น อาหาร อากาศ หรือแม้กระทั่ง ยา เป็นต้น

5. ประโยชน์น้ำด่าง ช่วยในการ กักเก็บน้ำ ในร่างกาย การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา ลดความเสี่ยง ในการสูญเสียน้ำ และร่างกาย ยังสามารถที่จะ กักเก็บน้ำ ได้ดี ซึ่งจะช่วย กระตุ้น ให้รู้สึก สดชื่น และยังสามารถ รักษาสมดุล ระดับน้ำ ภายในร่างกาย ได้เป็นอย่างดี

6. ประโยชน์น้ำด่าง ตัวช่วย บำรุงหัวใจ เพราะว่า หัวใจ นั้นเป็น อวัยวะที่สำคัญ ของร่างกาย โดยเป็นศูนย์กลาง ของการ ปั๊มเลือด เพื่อที่จะส่งผ่าน  ไปหล่อเลี้ยง ยังเซลล์ต่าง ๆ โดย แร่ธาตุ โพแทสเซียม ที่จะช่วยในการ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่อยู่รอบ ๆ บริเวณหัวใจ และยังช่วย ลดความเสี่ยง  ในการเป็น โรคหัวใจ ได้ลดลง

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ซึ่งเป็น น้ำดื่ม ประเภทหนึ่ง ที่มีคุณค่า และ มีประโยชน์ ที่ดีต่อสุขภาพ หลายประการ แต่ก็ควรจะคำนึง และ ศึกษา อย่างละเอียดก่อน เพราะถึงแม้ว่า จะเป็นน้ำดื่ม ที่มีประโยชน์ มากแค่ไหน แต่อาจมีผลเสีย ต่อคนบางกลุ่มได้เช่น หากเพื่อน ๆ คนไหน ที่อย่างจะหาตัวช่วยในการ ปรับสมดุลร่างกาย เราก็แนะนำให้ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ตัวช่วยที่ดีในการ ปรับสมดุลร่างกาย ของเรา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก สรรพคุณน้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำด่างบรรเทากรดไหลย้อน ตัวช่วยสำคัญที่ควรดื่ม


บทความที่แนะนำ