มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ
Share: facebook_share มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ line_share มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ twitter_share มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ messenger_share มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ

มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ ประโยชน์ และข้อควรระวัง รู้ก่อนซื้อ


มา ทำความรู้จักน้ำอัลคาไลน์ น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่ม ที่ กำลัง ได้รับ ความนิยม อยู่ในขณะนี้ ว่ากันว่า เป็นน้ำดื่มที่เหมาะกับ คนรักสุขภาพ ปัจจุบัน น้ำอัลคาไลน์ ขายราคาสูง กว่าน้ำดื่มธรรมดาทั่วไป มีหลายคน พยายามศึกษา หาข้อมูล เกี่ยวกับน้ำชนิดนี้ บางคน ไม่กล้าดื่ม เพราะกลัวมีอัตราย ต่อสุขภาพ วันนี้เราจะพามา ไขคำตอบ ว่า น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวัง อย่างไรบ้าง รู้ก่อนซื้อ ดีที่สุด 

น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร 

น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) คือ น้ำดื่ม ที่มีค่า pH ประมาณ 8 - 9 ซึ่งอยู่ ในช่วงของ ความเป็นด่าง หรือเรียกว่า น้ำด่าง โดยปกติแล้ว น้ำดื่มทั่วไป จะมีค่า pH ประมาณ 7 นอกจากนั้น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยังมี ความแตกต่าง ในด้าน ส่วนประกอบ น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีทั้งที่พบใต้ดิน และแบบที่ จำหน่ายทั่วไป ซึ่งผลิต ขึ้นมาเอง ผู้ผลิต จะเสริม แร่ธาตุต่าง ๆ ที่มีความเป็นด่าง เพิ่มเติม น้ำดื่มอัลคาไลน์ บางยี่ห้อ อาจเติม เกลือแร่ บางชนิด ลงไปด้วย 

 

รสชาติของน้ำอัลคาไลน์ เป็นยังไง 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะมีรสชาติ ออกขม เมื่อนำไปผสม กับเครื่องดื่มชา กาแฟ อาจทำให้ รสชาติ แตกต่าง ไปจากเดิม อย่างไรก็ตาม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หลายยี่ห้อ มีการ ปรับปรุง รสชาติ ให้ไม่ขม ทำให้ ดื่มได้ เหมือนน้ำดื่ม ปกติทั่วไป อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ควรศึกษา ทั้งข้อดี และ ข้อควรระวัง

ข้อดี ของน้ำอัลคาไลน์ 

- ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย 

- ช่วยลดกรด ในกระแสเลือด 

- ลด การสูญเสีย มวลกระดูก 

- ปรับ ระบบ เผาผลาญ 

- ช่วย ชะลอ ความแก่ 

- ช่วย ล้างสารพิษ ในลำไส้ 

- ดีต่อระบบ ย่อยอาหาร 

- ดีต่อระบบ เผาผลาญ 

- ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับร่างกาย 

- ต้านสาร ก่อมะเร็ง 

ข้อควรรู้ เมื่อ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ 

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ มีข้อ ควรระวัง แม้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะไม่มี อันตราย แต่อาจ ทำให้ เกิดผล ข้างเคียง ต่อร่างกาย ของเรา หลังจาก บริโภค ไปแล้วได้ ดังนี้ 

1.ดื่มน้ำอัลคาไลน์ แล้วเพิ่ม ความเป็น ด่าง ในร่างกาย มีผลต่อ ระบบย่อยอาหาร หรือทำให้ ผิวพรรณ เกิดการระคายเคือง ค่า pH ในร่างกายเปลี่ยนแปลงไป อาจเกิด ภาวะเลือด เป็นด่างได้ 

2.การดื่มน้ำอัลคาไลน์ อาจมี ผลข้างเคียง ทำให้ ปริมาณ แคลเซียม ใน ร่างกาย ของเรา ลดลงได้ มีผลต่อ กระดูก ทำให้ กระดูกพรุน เร็ว ไม่แข็งแรง 

3.การดื่มน้ำอัลคาไลน์ อาจลด ปริมาณ กรดธรรมชาติ ในกระเพาะอาหาร กรดธรรมชาตินี้ ช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย รวมถึง ป้องกัน การติดเชื้อ  ป้องกัน ไม่ให้ เชื้อโรค เข้าสู่ กระแสเลือด 

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ดีไหม น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร มีประโยชน์ อย่างไร และมีข้อควรระวังอย่างไร ทั้งหมดนี้ ช่วยให้ คุณเข้าใจ มากขึ้น แม้น้ำอัลคาไลน์ จะมีประโยชน์ หลายด้าน แต่ก็มี ผลข้างเคียง เกิดขึ้นได้เช่นกัน ผู้ที่ สนใจ ดื่มน้ำ ชนิดนี้ ต้องใช้ ความระมัดระวัง ดื่ม ในปริมาณ ที่เหมาะสม หากพบว่า ผิดปกติ ควร หยุดดื่ม แล้วปรึกษา แพทย์ทันที

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย

ทำความรู้จัก สรรพคุณน้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ


 


บทความที่แนะนำ