alkaline-water
Share: facebook_share สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์ line_share สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์ twitter_share สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์ messenger_share สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์

สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์


สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์

หลายคน อาจจะดูแลตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ นอนหลับ พักผ่อนเพียงพอ เลือกรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หลายคน อาจละเลย วิธีดูแลตัวเอง ที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือการดื่มน้ำ ตามความต้องการ ของร่างกาย เนื่องจากร่างกาย มีน้ำ เป็นส่วนประกอบ มากถึง 75% โดยน้ำ  เป็นตัวทำละลายสำคัญ ที่ช่วยเสริมสร้าง ประสิทธิภาพการทำงาน ของอวัยวะต่าง ๆ หากร่างกายสูญเสียน้ำ เนื่องจากกิจกรรมระหว่างวัน ส่งผลให้ ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ในบทความนี้ เราได้รวบรวมประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ มาให้แล้ว

 

ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์

1. ช่วยฟื้นฟูพลังงาน ให้แก่ร่างกาย

การที่ร่างกาย มีกรดมากเกินไป อาจส่งผลให้ร่างกาย สูญเสียพลังงานง่ายขึ้น อาจมีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ง่วงนอน การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะช่วยฟื้นฟูพลังงาน ในร่างกายที่สูญเสียไป จากกรดส่วนเกิน  เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ช่วยปรับสมดุล ความเป็นกรดด่าง ในร่างกาย ให้แก่ผู้ดื่ม

2. ใช้ควบคู่ กับการรักษาความผิดปกติ ของระบบทางเดินอาหาร

สาเหตุที่ทำให้ เกิดความผิดปกติ ของระบบทางเดินอาหาร เกิดจากร่างกายมีค่า ความเป็นกรดด่าง ที่ไม่สมดุล ส่งผลให้เชื้อแบคทีเรีย เจริญเติบโต ในร่างกายง่ายขึ้น การดื่มน้ำอัลคาไลน์ ที่เป็นน้ำ ที่มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วไป จึงช่วยปรับสมดุล ความเป็นกรด ในกระเพาะอาหาร ให้อยู่ในสภาวะเป็นกลาง เหมาะสำหรับดื่ม ควบคู่ ไปกับการรักษาโรค ที่เกี่ยวข้อง กับระบบทางเดินอาหาร เช่น กรดไหลย้อน น้ำอัลคาไลน์ จะช่วยยับยั้ง การทำงาน ของเอนไซม์เพปซิน ซึ่งเป็นเอ็นโดเปปทิเดส หรือเอนไซม์ ที่ก่อให้เกิดโรคกรดไหลย้อนชนิดเรื้อรัง

3. ช่วยชะลอความเสื่อมของวัย

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะช่วยหยุดการเจริญเติบโต ของสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เซลล์ต่าง ๆ เสื่อมเร็วขึ้น ส่งผลให้ร่างกาย แก่ก่อนวัย น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส จึงมีคุณสมบัติเป็นด่าง และทำหน้าที่เป็นสาร ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกาย อยู่ในสภาวะเป็นกลาง และป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้น จากภาวะความเสื่อมก่อนวัยได้อีกด้วย

4. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ประกอบไปด้วย แร่ธาตุที่สำคัญ ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และโซเดียม  ซึ่งจะช่วยให้ได้รับแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุล อิเล็กโทรไลต์ และป้องกันภาวะขาดน้ำได้อีกด้วย หลังออกกำลังกาย โดยปกติ จะดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ แนะนำให้เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ แทนเครื่องดื่มเกลือแร่ เนื่องจากปัญหา ผิวแห้งกร้านนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ร่างกาย มีกรดเกินมากเกินไป ร่างกายจึงขับออก ผ่านทางผิวหนัง ก่อให้เกิด อาการระคายเคือง ต่อผิวหนัง รวมถึงปัญหาสิวตามมาด้วย ดังนั้นการดื่มน้ำอัลคาไลน์ จะช่วยรักษาสมดุล ของค่า pH ในร่างกาย ทำให้ผิวสุขภาพดี ดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น

5. ลดความหนืดของเลือด

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สามารถลดความหนืด ของเลือด ได้ดีกว่าน้ำดื่มทั่วไป เนื่องจาก ความหนืดของเลือด มีความสัมพันธ์ กับการนำออกซิเจน ส่งไปยังส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ส่งผลให้ ระบบไหลเวียนโลหิต ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากปล่อยให้ร่างกาย อยู่ในสภาวะ เลือดข้นหนืดมากเกินไป อาจมีความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคหัวใจมากขึ้นด้วย

6. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

สาเหตุของการเกิดโรค หลายชนิด เช่น โรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง และยังช่วยชะลอ การเสื่อมของเซลล์ และ DNA ในร่างกาย เนื่องจาก ในน้ำอัลคาไลน์ มีแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อยู่หลายชนิด

 

ใครบ้างที่ไม่ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ถือว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เนื่องจากน้ำอัลคาไลน์ ช่วยดูแลสุขภาพร่างกายได้ ในระยะยาว แต่ในทางกลับกัน น้ำอัลคาไลน์ อาจไม่เหมาะ สำหรับคนบางกลุ่ม เนื่องจาก ปัญหาด้านสุขภาพ หากคุณมีปัญหาเหล่านี้ แต่ต้องการดื่มน้ำอัลคาไลน์ แนะนำให้ ปรึกษา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนตัดสินใจดื่ม สำหรับผู้ที่ไม่ควรดื่ม มีดังนี้

  • ผู้ป่วยโรคไต และผู้ที่หัวใจทำงานได้ไม่ดี

  • ผู้ป่วยที่มีภาวะ Gastric Hypochilia

  • ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง

  • ผู้ป่วยที่มีภาวะหลอดลม หดเกร็ง

  • ผู้ที่มีการหลั่งกรด ในกระเพาะอาหาร ปริมาณมาก หรือมีแผลในกระเพาะอาหาร

  • ผู้ป่วยที่มีโรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ประโยชน์ของน้ำอัลคาไลน์ และใครบ้าง ที่ไม่ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์ ซึ่งเป็นน้ำดื่มที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ หลายประการ แต่ก็ควรจะคำนึง และศึกษาอย่างละเอียดก่อน เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำดื่ม ที่มีประโยชน์มากแค่ไหน แต่ก็อาจจะมีผลเสีย ต่อคนบางกลุ่มได้เช่น หากใครที่อยากจะหาตัวช่วยในการ ปรับสมดุลร่างกาย เราแนะนำให้ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยที่ดีในการ ปรับสมดุลร่างกายของเรา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ข้อควรรู้ ประโยชน์น้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย

ทำความรู้จัก สรรพคุณน้ำด่าง ที่ดีต่อสุขภาพ


บทความที่แนะนำ