ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ line_share ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ twitter_share ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ messenger_share ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ


น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่างเพื่อสุขภาพ นั่นเป็น น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ที่มีคุณสมบัติ ของ ความเป็นด่าง และที่สำคัญยังมี แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ ดังนั้นมาดู ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ที่ดีต่อร่างกาย ของเรากันเลย

benefits-of-choosing-to-drink-alkaline-water-for-health

น้ำด่างเพื่อสุขภาพ หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นเป็น น้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ ที่มี ค่า pH ของน้ำ หรือ สารละลาย ก็คือ ค่าของ ความเป็นกรด และ ความเป็นด่าง ของน้ำ โดยที่ โมเลกุลของน้ำ จะสามารถ แยกออกเป็น ไฮโดรเจนไอออน ( hydrogen ions ) และ ไฮดรอกไซด์ไอออน ( hydroxide ion ) ไฮโดรเจนไอออน นั้นจะมี สภาพเป็นกรด และไอออน ของ ไฮดรอกไซด์ จะเป็นสภาพ ความเป็นด่าง ดังนั้น ค่า pH ก็คือ การวัดจำนวน ของ ไฮโดรเจน หรือ ไฮดรอกไซด์ไอออน ในสารละลาย และยิ่งไฮโดรเจนไอออน มีปริมาณ ที่มาก น้ำ หรือ สารละลาย ก็จะยิ่งมี ความเป็นกรด ที่มากขึ้น  เช่นเดียวกัน ถ้าน้ำ หรือสารละลาย ที่มีไฮดรอกไซด์ไอออน ที่มาก ก็จะมี ความเป็นด่าง ที่มาก ดังนั้นมาดู ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ กันเลย

1. น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ปรับสมดุล ค่า pH ของกรด ในร่างกาย สำหรับผู้ที่มี ปัญหาผิวแห้งกร้าน ส่วนหนึ่ง ที่เกิดจาก การที่ร่างกาย ของเรามี กรดเกินมาก จนเกินไป ร่างกาย ของเรา จึงต้องขับออก ผ่านทางผิวหนัง ก่อให้เกิด อาการระคายเคือง ต่อผิวหนัง รวมไปถึง ปัญหาสิว ตามมาด้วย ดังนั้น การดื่ม น้ำด่าง ก็จะช่วยรักษา ความสมดุล ของค่า pH ในร่างกาย ทำให้ผิว ของเรา มีสุขภาพ ที่ดี และดู เปล่งปลั่ง มากยิ่งขึ้น

2. ช่วยในการ เติมความชุ่มชื้น ให้กับผิว มีสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน เนื่องจาก น้ำด่างนั้น ประกอบไปด้วย แร่ธาตุ ที่สำคัญ ได้แก่ แคลเซียม ,  แมกนีเซียม , โพแทสเซียม และ โซเดียม ซึ่งจะช่วย ให้ร่างกาย ของเรา มีน้ำ และช่วยในการ ปรับสมดุล อิเล็กโทรไลต์ ( electrolyte ) และป้องกัน ภาวะขาดน้ำ ได้ดี อีกด้วย

3. รักษาสมดุล ของน้ำ ในร่างกาย ไม่ให้ร่างกาย ของเราขาดน้ำ น้ำด่างเพื่อสุขภาพ จะมี โมเลกุลขนาดเล็ก ที่ทำให้ ดูดซึม ไปยังเซลล์ต่าง ๆ ได้ง่าย และ เซลล์ในร่างกาย ยังช่วย รักษาสมดุล ของน้ำ อีกด้วย

4. ช่วยในการ เสริมสร้าง ระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกาย น้ำด่างจะ ประกอบไปด้วย แร่ธาตุ ที่สำคัญ อย่าง แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ซึ่ง แร่ธาตุ เหล่านี้ จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา สร้างภูมิคุ้มกัน ขึ้นมา

5. ช่วยในการต่อ ต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของ การเกิดโรค หลายชนิด อย่างเช่น โรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ และ โรคมะเร็ง และยังช่วย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ และ DNA ในร่างกาย เนื่องจาก ในน้ำด่าง นั้นมี แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อยู่หลายชนิด

6. ช่วยป้องกัน อาการอ่อนเพลีย เนื่องจาก ร่างกายของเรา จะมีการ สูญเสียน้ำ จากกิจกรรม ระหว่างวัน และการดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ก็จะให้ ความสดชื่น แก่ร่างกาย ทำให้ร่างกาย ไม่อ่อนเพลีย นั่นเอง

7. ลดการสูญเสีย ของ มวลกระดูก ในน้ำด่าง จะมีแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อยู่หลายชนิด อย่าง แคลเซียม ที่จะช่วยให้ กระดูกของเรา แข็งแรง มากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างกับ ประโยชน์จากการ เลือกดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ ที่ดีต่อร่างกาย และที่สำคัญ เราควร ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวัน และ อย่าลืม ออกกำลังกาย และ รับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกาย ของเราได้รับ แต่สิ่งดี ๆ เข้าสู่ ร่างกายของเรา และหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่สนใจใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ ก็สามารถเข้ามากดสั่งซื้อได้ที่ https://alkalinewaterdrink.com ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มาทำความรู้จัก กับ ประโยชน์น้ำอัลคาไลน์ กันเถอะ

สาระดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ