น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ดื่ม เมื่อไหร่ สดชื่น เมื่อนั้น

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มอบความ สดชื่น ให้แก่ผู้ ดื่ม เพราะเป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าน้ำดื่มปกติ และให้ร่างกายปรับสมดุล ทุกครั้งที่ดื่ม พร้อมทั้ง ดับกระหาย ได้ดีอีกด้วย

หนึ่งใส่สิ่งที่จำเป็นของสิ่งมีชีวิต คือ น้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีชีวิตจำเป็นต้องบริโภค และใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าปราศจากน้ำ ก็ปราศจาก สิ่งมีชีวิต โดยการศึกษา และการวิจัย ที่ผ่านมา พบว่า น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ ต่อมนุษย์ และสิ่งมีชีวิต ด้วยคุณสมบัติ ที่เด่นที่สุด ของโมเลกุล น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) สามารถเป็นตัวทำละลาย ที่ดี และ มีประโยชน์ ต่อการดำรงชีวิต ของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด

การดื่มน้ำ คือ ขั้นตอนแรกในการดูแลสุขภาพ วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ทุก ๆ ระบบของร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่หากน้ำที่เราดื่มอยู่ทุกวันนี้ไม่สะอาดเพียงพอ อาจทำให้เป็นสาเหตุของโรคติดต่อได้มากมาย ตั้งแต่ท้องร่วง ไปจนถึงอหิวาตกโรค มาลองดูกันดีกว่าว่าการดื่มน้ำ ที่ถูกวิธี ต้องเป็นยังไง

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือ

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือ น้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่าง มีค่า pH สูงกว่า 8 – 9 มี แร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายผสมอยู่มากมาย อาทิเช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโปรเทสเซียม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถดูดซึมน้ำเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่าน้ำประปา ดูดซึมไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็นกรดด่างที่สมดุล ช่วยฟื้นฟูร่างกายด้วยการชะล้างของเสีย ได้ลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น

 

โดยเฉพาะหลังการ ออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซี่ยม แมกนีเซียม และโปตัสเซียม เพราะทุกครั้งที่ดื่มน้ำ จะส่งผลให้ ออกกำลังกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอนหลับได้ดีขึ้น และมีแรงทำตามเป้าหมายที่วางไว้ตลอดทั้งวันอีกด้วยล่ะค่ะ

สำหรับใครหลายๆ คน การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ให้ถือขวดน้ำติดมือไปด้วยทุกครั้ง เพียงเท่านี้ การดื่มน้ำให้เพียงพอก็กลายเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยให้คุณดื่มน้ำได้เยอะขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

ดื่มน้ำ มากน้อยแค่ไหน

มีคุณหมอท่านหนึ่งให้สูตรของการดื่มน้ำไว้ว่า น้ำหนักตัวคูณด้วย 33 คือ ปริมาณน้ำที่ควรดื่มเป็นมิลลิลิตร ต่อวัน หากดื่มน้ำน้อยเกินกว่าที่ควร เลือดจะไหลเวียนไม่ดี ไตก็กำจัดของเสียได้น้อย มีผลเสียต่อสุขภาพได้ค่ะ

 

ดื่มน้ำ ตอนไหน

ดื่มน้ำ ตอนเช้าหลังตื่นนอนใหม่ ๆ อย่างน้อย 2 แก้ว เพื่อขจัดสารต่างๆ ที่ตกค้างในร่างกายออกมาทางปัสสาวะ และเวลาที่ไม่ควรดื่มน้ำก็คือ ก่อนกินอาหาร 15 นาที ระหว่างกินอาหาร และหลังกินเสร็จใหม่ๆ เราควรทิ้งระยะการดื่มน้ำอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้น้ำย่อยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากกลัวปากไม่สะอาดให้ใช้วิธีบ้วนปากและจิบน้ำเพียงเล็กน้อยแทน การดื่มน้ำที่ถูกต้องคือการจิบบ่อย ๆ ครั้งละน้อย ๆ โดยไม่ต้องรอให้รู้สึกกระหาย

 

น้ำสะอาด เป็นอย่างไร

1. ค่าความเป็น กรด - ด่าง

มีการกำหนดไว้ว่า น้ำดื่มจะต้องมีค่าอยู่ในช่วง 6.5-8.5 ซึ่งมีความเป็นกรดหรือเบสเพียงเล็กน้อย สามารถดื่มได้ ไม่เป็นอันตราย

 

2. ดื่มน้ำต้มสุก ฆ่าเชื้อโรค

สำหรับพื้นที่ทุรกันดารที่ขาดแคลนน้ำสะอาด หากซื้อน้ำอุปโภคบริโภคจากแหล่งที่ไม่มั่นใจในคุณภาพ ก่อนนำมาดื่ม ควรต้มน้ำให้เดือดอย่างน้อย 1 นาที แล้วเก็บในภาชนะที่สะอาดมีฝาปิดมิดชิด

 

3. น้ำประปา อยู่ในมาตรฐาน

การตรวจวัดมาตรฐานคุณภาพน้ำประปาดื่มได้ ที่ทางกรมอนามัยกำหนด เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพน้ำประปานั้น มั่นใจได้ว่าน้ำประปาไทยมีคุณภาพดี ทั้งนี้ควรตรวจสอบสภาพถังเก็บน้ำ สายน้ำ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้อยู่ในสภาพดี ได้มาตรฐานอยู่เสมอด้วย

 

4. น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water )

คือ น้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้นมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงมีส่วนในการลดความอ้วน และลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็ง

 

โดยเฉพาะหลังการ ออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซี่ยม แมกนีเซียม และ โปตัสเซียม เพราะทุกครั้งที่ดื่มน้ำ จะส่งผลให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอนหลับได้ดีขึ้น และมีแรงทำตามเป้าหมายที่วางไว้ตลอดทั้งวันอีกด้วยล่ะค่ะ

 

สำหรับใครหลาย ๆ คน การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ให้ถือขวดน้ำติดมือไปด้วยทุกครั้ง เพียงเท่านี้ การ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอก็กลายเป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยให้คุณ ดื่มน้ำ ได้เยอะขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความสำคัญของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ต่อการออกกำลังกาย

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ช่วยปรับสมดุล คืนความสดชื่น

 

 


บทความที่แนะนำ