ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน
Share: facebook_share ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน line_share ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน twitter_share ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน messenger_share ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน

ขยันดื่มน้ำให้ร่างกายชิน


การดื่มน้ำให้เพียงพอ ต่อวันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมาก สำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะการไม่ค่อยจิบน้ำ ทำให้ร่างกายของเรา อาจจะอ่อนแอลง และร่างกายของเรา ขาดน้ำได้ วันนี้เรามีเทคนิค ดื่มน้ำให้เป็นนิสัยมาฝากกัน รับรองว่าทำได้ง่าย ๆ กันเลยทีเดียว


 คนเราควร ดื่มน้ำให้ได้วันละ ( 8 - 12 ) แก้วต่อวัน เป็นอย่างต่ำ อย่างน้อยก็ต้องดื่ม 500 มิลลิลิตร ( 500 ml. ) เพราะการดื่มน้ำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยง ของโรคร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้น ได้กับตัวคุณ ซึ่งการลดความเสี่ยงที่ว่านี้ คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดื่มน้ำ ให้มากขึ้นต่อวัน


     หน้าที่สำคัญที่สุด ของน้ำ คือ เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือสามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกายให้คงที่ ( Homeostasis ) กระบวนดังกล่าว ประกอบด้วยการ ย่อยสารอาหาร จากอาหาร และเครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไป และการเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย ทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เซลล์จะไม่สามารถ ทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็น ได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวนการ ดูดซึมอาหาร และกระบวนการ ขับถ่าย ของเสียออกจาก ร่างกายของเรานั่นเอง


     น้ำที่เป็นของเหลว ของเลือด ( Blood ) ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร และออกซิเจน ( Oxygen ) ให้แก่เซลล์ อีกทั้งนำของเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( Carbon Dioxide : CO2 ) จากเซลล์มาขับถ่าย ออกจากร่างกาย กระบวนการ ไหลเวียนเลือด และกระบวนการขับถ่าย ของเสียในร่างกาย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

      หากการดื่มน้ำ ของใครหลาย ๆ คนเป็นเรื่องที่ยากมาก วันนี้เรามีวิธีทำอย่างไรให้ตัวเอง หันมาดื่มน้ำได้ทุกวัน และได้ผลดีจริง ๆ ยิ่งเป็นผลดีสำหรับ หนุ่มสาวออฟฟิศเลย เพราะกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่ม ที่ดื่มน้ำน้อยมาก เรามาดูกันว่า มีวิธีใดบ้างที่ช่วยให้ พวกเราดื่มน้ำได้ทุกวัน และได้ปริมาณที่ดี ต่อร่างกายของเรา

1. เพิ่มรสชาติ ให้น้ำในชีวิตประจำวัน น่าดื่มขึ้น

     ที่เราไม่ค่อยชอบดื่มน้ำกัน บางทีก็อาจเป็นที่ รสชาติใช่ไหมคะ มีรสชาติจืด ๆ แปร่ง ๆ ไม่ใช่เครื่องดื่มที่เรา อยากกินบ่อย ๆ เหมือนอย่างกับน้ำหวาน หรือกาแฟ ถ้ารสชาติน้ำเปล่ามันจืดชืด เกินไปสำหรับคุณ ให้เพิ่มรสชาติด้วย การเอาผลไม้ผสมลงไป และมีรสชาติเปรี้ยว ๆ หวานจากผลไม้ ออกมาด้วย แถมดีต่อสุขภาพ อีกต่างหาก

2. ดื่มน้ำทุกครั้ง ก่อนไปอาบน้ำ

     หากคุณเป็นคน ดื่มน้ำน้อยมาก สังเกตได้จากสีของปัสสาวะ ถ้ามีสีเหลืองเข้ม แสดงว่าเราดื่มน้ำ น้อยเกินไปแล้ว ก็ให้ปรับการดื่มน้ำ ให้เป็นส่วนหนึ่งใน ชีวิตประจำวันไปเลย เช่น ถ้าจะไปอาบน้ำ ก็อย่าลืมแวะเดินผ่านตู้เย็น และหยิบน้ำออกมา ดื่มก่อนสักแก้ว ก่อนเข้าห้องน้ำนะ

3. จิบน้ำก่อน ที่จะกินข้าว

     อีกทริคหนึ่งก็คือ เวลาไปร้านอาหาร แทนที่จะสั่งน้ำหวาน น้ำอัดลม หรือน้ำอื่น ๆ เปลี่ยนมาสั่งน้ำเปล่าแทน และให้ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนทานข้าว นอกจากจะช่วยให้เรา ดื่มน้ำได้เยอะขึ้นแล้ว ยังช่วยควบคุม ปริมาณอาหาร ไม่ให้เรากินเยอะ เกินไปด้วยนะ เพราะน้ำจะทำให้เรารู้สึก อิ่มเร็วขึ้น และก็หลังกินข้าว เสร็จก็อย่าลืมดื่มน้ำอีกที เพื่อเป็นการล้างปากด้วยล่ะ

4. วางขวดน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัว

     หากเราดื่มน้ำน้อย เพราะว่าลืมซะเป็นส่วนใหญ่ เวลานั่งทำงาน หรือไปทำอะไร ก็แล้วแต่ ให้พยายามวางน้ำไว้ใกล้ ๆ ตัว ในระยะที่เหลือบมองไป ก็เจอขวดน้ำ พอเราเห็นขวดน้ำ ก็จะช่วยเพิ่มจำนวนครั้ง ในการดื่มน้ำได้ ไม่ต้องลุกไปไหนไกล วางอยู่ใกล้ ๆ มือขนาดนี้ ก็ต้องหยิบขึ้นมา ดื่มสักหน่อยแล้ว

     เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับเทคนิค ที่จะทำให้ทุกคนดื่มน้ำ เป็นนิสัยกันได้ อย่างไรก็ตามอย่าลืมดื่มน้ำ  เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำกันนะคะ เพราะนอกจากจะได้ ในเรื่องของการ เติมเต็มน้ำเข้าร่างกายแล้ว ยังได้เรื่องของสุขภาพ อีกทั้งช่วยลดอาการปวดหัว หลังจากตื่นนอน และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อีกด้วย เท่านี้เราก็สามารถจัดการ ชีวิตตัวเองได้ง่ายขึ้น อีกหนึ่งระดับแล้วค่ะ

หากเพื่อน ๆ คนไหนทำงานหนัก กันจนโทรม ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง กันด้วยนะคะ เริ่มง่าย ๆ จากการปรับเปลี่ยน ชีวิตประจำวัน ไปทีละนิด แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปจนเป็นนิสัย ของเราเองค่ะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค

ใครที่ดื่มน้ำน้อยมาดื่มน้ำรักษาโรคกันเถอะ

ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก idskinexpert

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ