ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย
Share: facebook_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย line_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย twitter_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย messenger_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย


70 เปอร์เซ็นต์ ในร่างกายที่ข้อต่อต่าง ๆ ถูกขับเคลื่อน ให้มีแรงมีการเคลื่อนไหว ต้องมีน้ำหล่อเลี้ยงในร่างกาย น้ำสำคัญที่สุดในร่างกาย ขาดอะไรก็ขาดได้ แต่ขาดน้ำไม่ได้ นะครับ มาดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ร่างกายกันเถอะ

 

     หน้าที่สำคัญที่สุด ของน้ำ คือ เป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยาเคมีทุกชนิด ในกระบวนการเมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายทำงาน ได้ตามปกติ หรือสามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในร่างกายให้คงที่ ( Homeostasis ) กระบวนดังกล่าว ประกอบด้วย การย่อยสารอาหาร จากอาหาร และเครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไป และการเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย ทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เซลล์จะไม่สามารถทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวน การดูดซึมอาหาร และกระบวน การขับถ่าย ของเสียออกจาก ร่างกายของเรานั่นเอง

 

 

     น้ำที่เป็นของเหลวของเลือด ( Blood ) ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร และออกซิเจน ( Oxygen ) ให้แก่เซลล์ อีกทั้งนำของเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( Carbon Dioxide : CO2 ) จากเซลล์มาขับถ่ายออกจากร่างกาย กระบวนการไหลเวียนเลือด และกระบวนการขับถ่าย ของเสียในร่างกาย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

 

 

     ประโยชน์ของ การดื่มน้ำ นั้นมีมากมาย เราไม่สามารถหยิบยก มาหมดได้เลยทีเดียว เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ในร่างกายของเรา ยิ่งเป็นน้ำที่มีประโยชน์ อย่าง น้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำกรอง น้ำที่สะอาดมาแล้ว ยิ่งทำให้ร่างกาย ได้หล่อเลี้ยงแต่สิ่งดี ๆ เข้าไปสู่ร่างกาย

 

ยิ่งดื่มน้ำมาก ผิวยิ่งชุ่มชื้น จริงหรือ ?

 

     การขาดน้ำ ทำให้ผิวดูแห้ง ขาดชีวิตชีวา และการดื่มน้ำช่วยให้ ผิวเราชุ่มชื้นขึ้นจริง แต่ไม่ได้หมายความว่า ต้องฝืนดื่มเยอะ ๆ เพราะน้ำที่ดื่มเข้าไปนั้น ไม่ได้ไหลเข้าสู่ เซลล์ผิวเราโดยตรง แต่จะเข้าสู่ กระแสเลือดก่อน แล้วค่อยส่งไป ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย จากนั้นจึงเหลือไปให้ ความชุ่มชื้นผิวเรา เพียงบางส่วนเท่านั้น

 

ผิวพรรณดีขึ้นมาก ?

 

     น้ำ จะช่วยจับของเสีย ออกจากร่างกาย เป็นของเสียที่ร่างกาย ยังมีตกค้างอยู่ ได้ทั้งหมดเลยทั้งข้างใน และทางผิวพรรณของเรา น้ำที่ดื่มแต่พอดี เพียงพอต่อวัน จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไม่แห้งกร้าน และยังช่วยปกป้องชั้น คอลลาเจนที่ถูกทำลาย ให้กลับมาดีขึ้น ผิวหนังที่ขาดความยืดหยุ่น เราสามารถดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น ในร่างกาย และกล้ามเนื้อได้

 

ดื่มน้ำรักษาสิว ?

 

     การดื่มน้ำ ไม่ได้ทำให้สิวหาย ได้โดยตรง แต่เป็นการช่วยทางอ้อม หากร่างกายเราขาดน้ำ จะทำให้ระบบ ขับของเสียของไต และลำไส้ ทำงานได้อย่าง ไม่มีประสิทธิภาพ สารพิษที่ตกค้างในร่างกาย ก็จะถูกขับออกมา ตามทางรูขุมขนแทน ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน และทำให้เกิดการอักเสบได้ ดังนั้น เราควรดื่มน้ำ ในปริมาณที่เพียงพอ ต่อร่างกาย เพื่อช่วยให้ไต และลำไส้ทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ต้องดื่มน้ำให้ได้ ( 8 - 12 ) แก้วต่อวัน เพื่อผิวที่สวยใส ?

 

     คงบอกไม่ได้ว่า เราควรกินน้ำวันละกี่แก้ว หรือกี่ลิตร เพราะว่าจำนวนน้ำ ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคน นั้นก็แตกต่างกันไป ตามสภาพแวดล้อม สภาพร่างกาย และวิถีชีวิตที่ใช้ ซึ่งแน่นอนว่า ย่อม ไม่เหมือนกันทุกคน ซึ่งปริมาณน้ำที่เรา สูญเสียไปจะสอดคล้อง กับความต้องการน้ำ ในแต่ละวันนั่นเอง

 

     และการที่ตัวเรา ฝืนดื่มน้ำให้ถึง ( 8 - 12 ) แก้ว อาจไม่ได้ส่งผล ต่อผิวสวยได้มากนัก เพราะว่าต่อให้เรา ดื่มน้ำไปมาก ๆ เท่าไหร่ ไตของเราก็จะทำหน้าที่ ขับน้ำที่เกินกว่าความต้องการ ออกมาอยู่ดี เพื่อรักษาระดับน้ำ ที่เหมาะสมกับเซลล์ ในร่างกายให้ทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

 

จริง ๆ การดื่มน้ำ ส่งผลให้ร่างกายของเรา มีประสิทธิภาพมากขึ้นจริง ๆ  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่ม ที่ช่วยให้ร่างกายเรา สดชื่นขึ้น แถมยังเพิ่ม ออกซิเจน ( Oxygen ) ในเลือดอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หากมีน้ำที่ดีแล้ว ก็ต้องกินอาหาร ที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย ด้วยกันนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำลดโรคได้ ด้วย น้ำอัลคาไลน์

7 โรคถามหาเมื่อ ดื่มน้ำน้อย


บทความที่แนะนำ