การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
Share: facebook_share การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม line_share การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม twitter_share การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม messenger_share การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม


     น้ำ เป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ยิ่งถ้าคุณเป็นคนออกกำลังกายหนัก และ กำลังลดน้ำหนักอยู่ละก็ น้ำเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

 

     อย่างที่หลายคนทราบกันดี “น้ำ” เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสิ่งที่มีชีวิต มักมีผู้กล่าวไว้ว่าถ้าปราศจากน้ำก็ปราศจากสิ่งมีชีวิต โดยทั่วไปคนสามารถอดอาหารได้หลายสัปดาห์ แต่ถ้าอดน้ำจะเสียชีวิตภายใน 2 – 3 วัน โดยการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา พบว่า น้ำมีประโยชน์มากมายแก่ร่างกายของสิ่งมีชีวิต นอกเหนือจากคุณสมบัติที่เด่นที่สุดของโมเลกุลน้ำ ที่เป็นตัวทำละลายที่ดีและ มีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด และกว่า 90% ของคนทั่วไป มักหลงลืม และไม่ใส่ใจกับการดื่มน้ำ

 

น้ำกับสิ่งมีชีวิต

     ร่างกายมนุษย์มีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ ร้อยละ 70 ในเลือดมีน้ำเป็นองค์ประกอบ ร้อยละ 92 ในสมองมีน้ำเป็นองค์ประกอบ ร้อยละ 85 ถ้าพิจารณาในแต่ละเซลล์จะมีน้ำเป็นองค์ประกอบ ร้อยละ 60 นอกจากนี้น้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญและจำเป็นของเซลล์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เซลล์พืช เซลล์สัตว์ และเซลล์มนุษย์ ทุกเซลล์ล้วนประกอบด้วยน้ำทั้งนั้น ในเซลล์มนุษย์และเซลล์สัตว์ มีน้ำประมาณ 2 ใน 3 ของน้ำหนักร่างกาย ในพืชบกมีน้ำประมาณ ร้อยละ 50–75 ถ้าเป็นพืชน้ำอาจมีน้ำมากกว่า ร้อยละ 95 โดยน้ำหนัก

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ

ดื่มน้ำช่วยลดอาการอ่อนเพลีย
     สาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ ทำให้ร่างกายเกิดการอ่อนเพลีย ก็คือ ภาวะขาดน้ำ (Dehydration) ดังนั้น การดื่มน้ำ จะทำให้ร่างกายภายในมีความชุ่มชื้นขึ้น และลดภาวะขาดน้ำได้ ช่วยให้รู้สึกสดชื่นมีแรงขึ้นกว่าเดิม ใครที่กำลังรู้สึกอ่อนเพลียลองจิบน้ำดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน

 


ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น

     การดื่มน้ำ ก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง และรับประทานอาหารได้น้อยลง รวมทั้ง ถ้าหากดื่มน้ำขณะที่กำลังหิว ๆ ละก็ จะช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้น การดื่มน้ำก็ยังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบการเผาผลาญอีกด้วย โดยเฉพาะ “น้ำเย็น” สามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้มากขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

ขจัดสารพิษในร่างกาย

     ไต ( Kidney ) เป็นอวัยวะที่สำคัญในการขับสารพิษออกจากร่างกาย โดยเมื่อไตกรองสารพิษในของเหลวที่อยู่ในร่างกายแล้วก็จะถูกขับออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เหงื่อ และปัสสาวะ การดื่มน้ำ จะช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกมาได้ดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดการติดเชื้อในท่อปัสสาวะ และนิ่วในไตได้

 

บำรุงผิวพรรณ

     ถ้าอยากมีผิวพรรณที่ชุ่มชื้น และดูมีน้ำมีนวลละก็ ขอแนะนำให้ดื่มน้ำเลย เพราะ ผิวหนัง ( Skin ) มีน้ำเป็นส่วนประกอบ ประมาณ 15 – 25 % การดื่มน้ำจึงช่วยเติมเต็มเซลล์ของผิวหนังที่สูญเสียไปได้ และน้ำยังช่วยขับเอาสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณดีขึ้น แถมยังช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

 

รักษาอาการปวดหัวได้

     อาการไมเกรน และปวดหลัง แท้จริงแล้ว อาจมีสาเหตุมาจาก ภาวะขาดน้ำในร่างกายได้ ดังนั้น การดื่มน้ำอย่างเพียงพอ จะสามารถช่วยลดอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ไม่เชื่อก็ลองดื่มน้ำเยอะ ๆ เวลาปวดหัวดูสิ จะรู้สึกเลยว่าอาการปวดหัวเบาลงเลยล่ะ

 

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ( Alkaline Water ) ประกอบไปด้วย แร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์(น้ำด่าง) ( Alkaline Water ) นั้นเกิดจาก การนำหินแร่จากธรรมชาติมาผ่านกรรมวิธีพิเศษที่เรียกว่า “กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส”  ทำให้เกิดสภาพความเป็นด่าง ที่ค่า pH 8.0-9.0 07’ช่วยในการปรับสมดุลสภาพความเป็นกรด-ด่างภายในร่างกาย ให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ที่จะช่วยให้ร่างกาย สามารถต่อต้านโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค

ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย

 


บทความที่แนะนำ