หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง
Share: facebook_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง line_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง twitter_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง messenger_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง

หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ดี สำหรับ คนท้อง


สำหรับ คนท้อง หรือหญิงตั้งครรภ์ การดูแลตัวเอง เพื่อประโยชน์แก่ลูกน้อย คือ สิ่งสำคัญที่เหล่าคุณแม่ทุกคน ไม่อาจมองข้ามได้ รวมไปถึงเรื่องการดื่มน้ำ ที่ต้องมีหลักการดื่มที่ดี น้ำอัลคาไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งน้ำดื่มทางเลือกที่ดี สำหรับคนท้อง

 

เป็นธรรมดาที่เหล่าคุณแม่ที่กำลัง ตั้งครรภ์ หรือกำลังท้องอยู่นั้น ต่างต้องทานอาหารที่สามารถเข้าไปบำรุงร่างกายตนเอง เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุด สำหรับลูกน้อยที่อยู่ในท้อง นอกเหนือจากการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าคุณแม่ไม่อาจมองข้ามได้เลย นั่นก็คือ การดื่มน้ำ นั่นเอง

 

มองเผิน ๆ แล้ว การดื่มน้ำ ไม่ว่าใครก็คงเป็นการดื่มที่ปกติ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป แต่นั่นคงไม่ใช่สำหรับเหล่าคุณแม่ที่กำลังต้องการ การบำรุงร่างกายตนเองอย่างดีที่สุด เพราะหลักการดื่มสำหรับเหล่าคุณแม่ที่กำลังท้อง หรือ ตั้งครรภ์ อยู่นั้น ก็มีหลักการดื่ม เพื่อให้ได้ประโยชน์แก่ร่างกายของตนมากที่สุด เช่นกัน โดยเฉพาะ น้ำที่คุณแม่ควรดื่มมากที่สุด ควรเป็น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะ น้ำอัลคาไลน์ มีคุณสมบัติน้ำที่มีค่า pH 8.5 ที่สามารถปรับสภาวะร่างกาย คืนสมดุล คืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย ให้แก่คุณแม่ได้อย่างไวที่สุด สะอาด ปลอดภัยที่สุด เรามาดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ควบคู่ไปกับหลักการดื่มน้ำที่ดี สำหรับ คนท้อง เหล่านี้กันเถอะ รับรองได้เลยว่า ร่างกายของเหล่าคุณแม่ ต้องบำรุง และฟื้นฟูระบบการทำงานภายในร่างกาย อย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด ได้จริงๆ

 

 

คน ตั้งครรภ์ ควรดื่ม น้ำเย็น หรือไม่?

 

ตามปกติแล้ว การที่เราจะดื่ม น้ำเย็น บ้างนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้ามที่ทางการแพทย์ แนะนำมาเลย ถึงแม้คุณแม่จะยัง ตั้งครรภ์ อยู่ ก็สามารถดื่ม น้ำเย็น เพื่อดับอาการกระหายได้ ดังเช่น น้ำแช่เย็นๆ ประโยชน์ดีๆ จาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) แต่คุณแม่ก็ไม่ควรดื่มบ่อยๆ นะ สำหรับ น้ำเย็น ที่ไม่ควรดื่มบ่อยๆ ขอแนะนำให้เป็นพวก น้ำอัดลม เย็นๆ เพราะ น้ำอัดลม เหล่านั้น มีแก๊สและคาเฟอีน ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพคุณแม่ได้

 

 

คน ตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำกี่ลิตร ต่อวัน?

 

สำหรับคนทั่วไป ควรดื่มน้ำที่ราวๆ 1.5 ลิตร หรือ 6 – 8 แก้ว ต่อวัน แต่สำหรับคน ตั้งครรภ์ ควรคิดคำนึง ว่า ในหนึ่งวัน ที่ไม่ได้ดื่มน้ำชนิดอื่นๆ ควรดื่ม น้ำเปล่า อย่างน้อย อยู่ที่ 8 แก้ว ต่อวัน และหากเจอในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวเอามากๆ ก็ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น และหากคุณแม่ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในวันที่ร้อนอบอ้าว ก็จะทำให้คุณแม่รู้สึกสดชื่นขึ้น เพราะร่างกายฟื้นฟูไว ด้วยคุณสมบัติประโยชน์ดีๆ จาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ขวดนี้ แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดื่มเยอะตามมากนัก ควรที่จะค่อยๆ จิบไปทีล่ะนิด เพื่อให้ร่างกายได้รับอย่างเพียงพอ หากวันไหน ได้มีการดื่มน้ำชนิดอื่นๆ เข้าสู่ร่างกายด้วย ก็ควรลดปริมาณน้ำลง อยู่ที่ 1.5 ลิตร แต่ก็ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ลิตร ต่อวัน

 

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ สำหรับคน ตั้งครรภ์

 

  • สามารถช่วยให้ผิวพรรณ มีสุขภาพที่ดีขึ้น ไม่แห้งแตกง่าย ช่วยลดความร้อน ภายในอุณหภูมิร่างกายของ คนท้อง

 

  • สามารถป้องกัน อาการที่จะเกิดขึ้นได้ ในระหว่างการตั้งครรภ์ ดังเช่น ป้องกันการเกิด ตะคริว, ป้องกันอาการ ปวดหัว และป้องกันอาการ ท้องผูก

 

  • เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอ ของแต่ละวัน นั่นเป็นการต่อการลำเลียงสารอาหาร เพื่อส่งตรงถึงทารกในครรภ์ เพราะการดื่มน้ำ สามารถช่วยให้สารอาหาร, แร่ธาตุ และอาจรวมไปถึงออกซิเจน ที่สามารถส่งถึงลูกได้

 

  • การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังเป็นการเพิ่มออกซิเจน ที่สามารถช่วยคืนความสดชื่นแก่ร่างกายคุณแม่ได้อีกด้วย

 

 

การดื่มน้ำที่ดีสำหรับคุณแม่ ขอแนะนำให้เป็นน้ำที่มีความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะน้ำดื่มของเรา เป็น น้ำด่าง ที่มีแร่ธาตุประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม, แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ที่สามารถช่วยคืนความสมดุล และคืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกายได้โดยไว

 

นอกจากนี้ ด้วยคุณสมบัติของน้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง ที่มีค่า pH 8.5 จะช่วยเรื่องการปรับสมดุลกรดส่วนเกินในร่างกาย และยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย น้ำสะอาด ปราศจากเชื้อโรค แถมดื่มแล้วได้ประโยชน์กว่าน้ำปกติทั่วไป ขอแนะนำให้ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ กับประโยชน์ที่ได้มากกว่า

 

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ดีจริงไหม

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ในระดับค่า pH ต่างๆ


บทความที่แนะนำ