รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

รวมคำตอบสุดฮิตเกี่ยวกับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรดออกจากร่างกายและยังช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคหลายชนิด บทความวันนี้มีสาระเกี่ยวกับน้ำอัลคาไลน์ มาบอกกล้าวกันค่ะ

 

เราทุกคนรู้ดีว่าการดื่มน้ำมาก ๆ ในแต่ละวันสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณเจริญเติบโตและรักษาอาการเจ็บป่วยได้ ในความเป็นจริงการให้น้ำอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายเกือบทุกอย่าง แม้ว่าตอนนี้ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กำลังเป็นที่นิยม โดยอ้างว่าสามารถปรับสมดุล pH ของร่างกายเพิ่มพลังงานและป้องกันโรคได้

 

สภาพแวดล้อมที่เป็นกรดส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียดังนั้นหากคุณเปลี่ยนอาหารให้เป็นด่างมากขึ้น ( เป็นกรดน้อยลง ) น้ำที่ใช้งานได้เหล่านี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือไม่ ? วันนี้เรามีคำถามที่เป็นที่นิยมมาถาม – ตอบ กันค่ะ

 

ถาม :  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คืออะไร?

 

ตอบ : อัลคาไลน์หมายถึงส่วนหนึ่งของระดับ pH สเกลนี้มีค่าตั้งแต่ 0-14 ตัวเลขที่ต่ำกว่าจะมีความเป็นกรดมากกว่าในขณะที่ตัวเลขที่สูงกว่าจะมีความเป็นด่างมากกว่าโดยที่ 7 เป็นกลาง  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ส่วนใหญ่มีค่า pH 8 หรือ 9 ในขณะที่น้ำบริสุทธิ์มีค่า pH เป็นกลางเท่ากับ 7 แนวคิดก็คือการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยลดความเป็นกรดส่วนเกินในร่างกาย

 

ถาม :  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เปลี่ยนแปลงระดับ pH ตามธรรมชาติของร่างกายหรือไม่?

 

ตอบ : ไม่จริง โดยส่วนใหญ่เลือดของคุณจะมีค่า pH อยู่ที่ 7 มันอยู่ตรงกลางของระดับ pH สิ่งที่คุณกินและดื่มเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลง pH ของปัสสาวะของคุณ ดังนั้น เมื่อคุณดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณจะเปลี่ยน pH ของปัสสาวะ ไม่ใช่เลือดของคุณ นอกจากนี้เมื่อ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่คุณดื่ม กระทบกระเพาะอาหาร กรดในลำไส้ของคุณ จะทำให้มันเป็นกลาง 

 

ถาม : น้ำประปาปกติเป็นด่างหรือไม่?

 

ตอบ : น้ำบริสุทธิ์มีค่า pH 7 เช่นเดียวกับเลือดของคุณ ก็จะเป็นกลาง น้ำจากก๊อกมีค่า pH แตกต่างกันโดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 6.5-8.5 นอกจากนี้ ยังมีแร่ธาตุที่สำคัญเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ไบคาร์บอเนต และ ซิลิกา ในความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของน้ำประปา สามารถให้แคลเซียม และแมกนีเซียม ได้ระหว่าง 1 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการ ในแต่ละวันของคุณ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีความเป็นด่างมากกว่าและมีแร่ธาตุสูงกว่าน้ำปะปา

 

ถาม : การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้หรือไม่?

 

ตอบ : มีการศึกษา ที่แนะนำว่า การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถยับยั้ง น้ำย่อยเอนไซม์ ที่รับผิดชอบในการเป็นโรคกรดไหลย้อน แต่การศึกษาเหล่านี้ ทำในจานเพาะเชื้อ ไม่ใช่มนุษย์ ดังนั้นจึงไม่มีการบอกว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะส่งผล ต่อผู้ป่วยกรดไหลย้อนอย่างไร

 

ถาม : ถ้าการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไม่ได้สร้างความแตกต่าง แล้วเราจะปรับ pH ของร่างกายได้อย่างไร?

 

ตอบ : ร่างกายมนุษย์ เป็นเครื่องจักร ที่ยอดเยี่ยมและซับซ้อน หากระดับ pH ไม่สมดุล ร่างกายของคุณ จะแก้ไขไม่ว่าคุณจะดื่มอะไรก็ตาม ตัวอย่างเช่น หากเลือดของคุณ เป็นกรดเกินไป คุณจะหายใจเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมามากขึ้น ไตยังสามารถขับกรดส่วนเกินออกทางปัสสาวะของคุณได้

 

ถาม : การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถทำให้เกิดปัญหาได้หรือไม่?

 

ตอบ : การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) วันเว้นวันจะไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายของคุณมากนัก อย่างไรก็ตามหากคุณดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หนึ่งแกลลอน ทุกวันร่างกายของคุณ ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อรักษาค่า pH และนั่นหมายความว่า เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายของคุณ จะผลิตน้ำย่อย และเอนไซม์ ย่อยอาหารมากขึ้น สำหรับผู้ที่มีปัญหา เกี่ยวกับไต หรือผู้ที่รับประทานยา ที่มีผลต่อการทำงานของไต แร่ธาตุใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อาจเริ่มสะสมในร่างกาย

 

ถาม : ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์มีอะรบ้าง

 

ตอบ : น้ำดื่มอัลคาไลน์ สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ ได้ ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูงแต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในการสมดุลกรดในร่างกายเป็นอย่างดี

 

ถาม : น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระและชะลอวัย (Anti-Oxidant and Anti-Aging) ได้หรือไม่

 

ตอบ : โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีเยี่ยม ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอในร่างกายอย่างดี ดังนั้นการดื่ม  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีขนาดโมเลกุลลดลง มากกว่าเมื่อเทียบกับน้ำธรรมดา เช่นน้ำปะปา น้ำจากเครื่องกรองน้ำระบบธรรมดาทั่วไป น้ำแร่ น้ำบรรจุขวดทั่วไป โดยน้ำที่มีโมเลกุลเล็กจะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ดังต่อไปนี้

- ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เช่น กระแสเลือดและผลังเซลล์ได้ง่าย (Better Penetration) จึงสามารถนำพาสารอาหาร ออกซิเจน สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น

- ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ได้ง่าย เนื่องจากกลุ่มโมเลกุลที่เล็กลงจึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่ายก็สามารถออกจากเซลล์ได้ง่ายเช่นกัน และสามารถนำเอากรดของเสียที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือดและขจัดออกทางไต

- ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และดื่มได้มากขึ้น

 

การดื่มน้ำด่างจึงเป็นอีกหนึ่งน้ำดื่มที่มีผลดีต่อสุขภาพ หากท่านเป็นอีกท่านที่สนใจน้ำด่างอยู่ เรามีสินค้า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) มาให้คุณได้เลือกซื้อ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคนที่รัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน

น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย


บทความที่แนะนำ