น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์  กับ การใช้ ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน line_share น้ำอัลคาไลน์  กับ การใช้ ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน twitter_share น้ำอัลคาไลน์  กับ การใช้ ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน messenger_share น้ำอัลคาไลน์  กับ การใช้ ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน

น้ำอัลคาไลน์ กับ การใช้ ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นผลของ กระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมี ของน้ำ ด้วยไฟฟ้า ที่เรียกว่า กระบวนการอีเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีแร่ธาตุ หลายอย่าง ผสมอยู่ในน้ำ ที่มีความเป็นด่าง

 

ภายใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีแร่ธาตุ หลัก ๆ อยู่ 2 กลุ่มแร่ธาตุ คือ

1.กลุ่มอะซิดิก ประกอบด้วย แร่ธาตุฟลูออไรด์ คลอไรด์ ซัลเฟอร์ และ ฟอสฟอรัส

2.กลุ่มอัลคาไลน์ ประกอบด้วย แร่ธาตุโพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม และ โซเดียม

ด้วยความเป็น ด่างที่สูง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงมีคุณประโยชน์ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยชะลอ ความแก่ชรา ล้างสารพิษในลำไส้ เสริมสร้างระบบ ภูมิคุ้มกันร่างกาย ระบบย่อยอาหาร และ ระบบเผาผลาญ เพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับร่างกาย มากกว่า น้ำทั่วไป

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไม่ได้มีไว้ แค่ดื่ม เหมือนกับ น้ำสะอาดทั่วไป เท่านั้น เพราะเรา ยังสามารถ นำประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาใช้ในด้านอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน ดังนี้

 

1. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถนำไป ผสมเป็น เครื่องดื่มได้

ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มอย่าง ชา หรือ กาแฟ ล้วนสามารถ นำน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาใช้ ในการ ทำได้ ซึ่งจะช่วย เพิ่มสารต้าน อนุมูลอิสระ ให้กับ เครื่องดื่ม ที่สำคัญ ยังสามารถ ทำให้เครื่องดื่มนั้น ๆ มีรสชาติ ที่ดี มากยิ่งขึ้น

 

2. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถนำไป ประกอบ อาหารได้

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถนำมาใช้ ประกอบ อาหารได้ ซึ่งจะทำให้ อาหารจานนั้น เป็นอาหาร เพื่อสุขภาพ มากยิ่งขึ้น เพราะน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยเพิ่ม ความเป็นด่าง ในอาหาร ที่มีความ เป็นกรดสูง ที่สำคัญ ยังสามารถ ทำให้อาหาร มีรสชาติที่ดี มากยิ่งขึ้น

 

3. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถนำไป กำจัดสารเคมี จากวัตถุดิบ อาหารได้

สำหรับ วัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ หรือ แม้แต่กระทั่ง เนื้อสัตว์ บางชนิด ซึ่งมักจะ มีสารเคมี ในการรักษา เนื้อสัตว์ ไว้ไม่ให้เน่า หรือ เสียเร็ว ตลอดจน สารเคมี ที่ใช้ ในการดูแล ผัก ผลไม้ ให้คงความ สวยสด น่ารับประทาน ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยใน การกำจัด สารเคมี หรือ ล้างสารพิษต่าง ๆ ที่มีอยู่ ในอาหาร เหล่านั้นได้ โดยการ แช่อาหารด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนนำมา ปรุงอาหาร สารเคมี ก็จะถูกกำจัดออกไป ได้มากยิ่งขึ้น

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นอกจาก จะมีประโยชน์ ต่อสุขภาพแล้ว ยังมีประโยชน์ ในการใช้ ของชีวิตประจำวันด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคลเซียม กับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

5 พฤติกรรม การดื่มน้ำ ที่เราไม่ควรทำ


บทความที่แนะนำ